Dự án INCO CITY (Khu nhà ở Toàn Thắng) được cấp phép quy hoạch 1/500

Cập nhật: 04-12-2020 | 07:54:26

Dự án INCO CITY vừa được chính quyền thị xã Tân Uyên thông qua đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500.

Giải quyết vấn đề nhà ở cho người lao động KCN VSIP II mở rộng

Theo một báo cáo dân số ASEAN, Bình Dương hiện tại có 2,4 triệu dân đang trong độ tuổi lao động và có tỷ suất di cư thuần trong giai đoạn 2015 - 2019 lên đến 200%, cao nhất cả nước. Nguyên nhân được lý giải là do Bình Dương là một tỉnh thành tập trung nhiều nhà máy, cơ sở kinh doanh đã thu hút một lượng lớn lao động đến sinh sống và làm việc. Theo kế hoạch của chính quyền tỉnh Bình Dương sẽ phát triển thành một thủ phủ công nghiệp của cả nước, chính vì vậy mỗi năm Bình Dương sẽ cần thêm 35.000 đến 45.000 lao động là các chuyên gia, kỹ sư từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc… và người lao động phổ thông đến làm việc.


Bình Dương có tỷ suất di cư thuần cao nhất cả nước

Sau Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một thì thị xã Tân Uyên là khu vực được chính quyền Bình Dương tập trung phát triển các cụm Khu Công Nghiệp lớn. Hiện nay trên địa bàn thị xã đang có 3 cụm KCN lớn đang hoạt động: KCN VSIP II, KCN VSIP II mở rộng, KCN Nam Tân Uyên và 1 cụm KCN đang trong quá trình quy hoạch là KCN VSIP III với quy mô lên đến 1000 ha, là KCN lớn nhất tại Bình Dương tính tới thời điểm hiện tại.

Nhằm giải quyết vấn đề nhà ở cho lượng lao động tại các khu công nghiệp, chính quyền thị xã Tân Uyên đã đề xuất quy hoạch một số khu dân cư trong đó có Khu nhà ở Toàn Thắng (Tên thương mại là dự án INCO CITY). Dự án tọa lạc ngay tại mặt tiền đường ĐT 742, phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Theo chính quyền thị xã Tân Uyên, dự án INCO CITY được xây dựng nhằm giải quyết cho hơn 40.000 lao động của khu công nghiệp VSIP II mở rộng.


Dự án Khu nhà ở Toàn Thắng thuộc trong quy hoạch sử dụng đất ở
của thị xã Tân Uyên

Xét thấy dự án giải quyết đúng nhu cầu cấp thiết, trong bản phê duyệt cấp phép quy hoạch sử dụng đất của thị xã Tân Uyên, Chính Quyền tỉnh Bình Dương đã phê duyệt dự án INCO CITY.

Dự án được chính quyền thị xã Tân Uyên cấp phép quy hoạch 1/500

Vào ngày 26 tháng 6 năm 2020, hội đồng thẩm định quy hoạch Thị xã Tân Uyên đã thông qua dự thảo Đồ án quy hoạch tổng mặt bằng chi tiết tỷ lệ 1/500 khu nhà ở Toàn Thắng - Vĩnh Tân (INCO CITY)

Dự án INCO CITY được quy hoạch là khu nhà ở thương mại đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 570 người: người dân, công nhân lao động, cán bộ - công nhân viên, các chuyên gia làm việc trong các khu công nghiệp của thị xã và lân cận.


INCO CITY tọa lạc ngay mặt tiền đường ĐT 742 và gần kề KCN VSIP II mở rộng

Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích 2.25 ha, gồm 7 phân khu -141 sản phẩm, nằm giáp mặt tiền đường ĐT 742. Tại INCO CITY, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ: hệ thống điện nước âm, hế thống cống nước mưa và nước thải sinh hoạt tách biệt, nhà máy xử lý nước thải. Tất cả tuyến đường trong dự án đều rộng 13m, được rải nhựa, bó vỉa hè và lắp đặt đèn, trồng cây xanh hai bên đường.

Theo đại diện của chính quyền thị xã Tân Uyên lưu ý với Chủ đầu tư và đơn vị xây dựng phải đảm bảo tuân thủ các quy định, quy chuẩn hiện hành: bảo đảm hành lang an toàn phòng cháy chữa cháy, bảo đảm hệ thống thoát nước thiết kế phù hợp để hoạt động hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến các hộ dân lân cận…cũng như cần xây dựng đúng với bản quy hoạch chi tiết mặt bằng 1/500 đã được cấp phép.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên