Dự án khu chung cư phức hợp Charm Plaza: Diện mạo đô thị mới ở Sóng Thần

Cập nhật: 05-04-2010 | 00:00:00

Một dự án chung cư phức hợp do nhà đầu tư Hàn Quốc xây dựng với quy mô 6 blốc nhà cao 25 tầng, tọa lạc trên khu đất rộng 5 ha ở khu vực ngã tư 550 thuộc địa bàn huyện Dĩ An đang dần hình thành. Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ tạo ra một diện mạo mới trong phát triển đô thị ở khu vực Sóng Thần.

Mô hình dự án khu phức hợp Charm Plaza ở Sóng Thần

Đón đầu cơ hội

Tập đoàn Charm & Ci của Hàn Quốc vào Việt Nam bắt đầu từ những dự án bất động sản và trong 7 dự án ở Việt Nam thì Bình Dương có đến 3 dự án. Đó là dự án khu chung cư phức hợp Charm Plaza tại khu vực Sóng Thần (Dĩ An), dự án khu phức hợp chung cư, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại TX.TDM với quy mô 1 ha và 1 nhà máy đặt tại huyện Tân Uyên, quy mô 4,2 ha.

Hiện tại, Tập đoàn Charm & Ci đang đặt tâm điểm vào dự án khu phức hợp Charm Plaza tại Sóng Thần. Dự án này có tổng kinh phí khoảng 200 triệu USD và đến nay đã đầu tư được hơn 20 triệu USD. Với quy mô 6 blốc cao 25 tầng và sẽ cho ra đời trên 2.700 căn hộ được xem là một trong những dự án lớn nhất của các nhà đầu tư nước ngoài ở Bình Dương tính đến thời điểm này. Theo kế hoạch, các công trình thương mại sẽ được bố trí tại tầng trệt và lầu 1, từ tầng 2 trở đi sẽ bố trí căn hộ với diện tích từ 50 - 70m2/căn, tầng trên cùng sẽ được bố trí căn hộ tầng mái với diện tích khoảng 360m2 với thiết kế sân vườn. Nơi đây còn được xây dựng các công trình phụ trợ như nhà trẻ, sân vườn, hồ bơi, sân thể thao và không gian công cộng để tổ chức tang lễ... Thời gian xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 5 năm. Trong giai đoạn 1, tập đoàn này sẽ khởi công xây dựng blốc đầu tiên với khoảng 450 căn hộ. Khu nhà mẫu của dự án này dự kiến sẽ được hoàn thành trong tháng 5 tới để mở cửa cho khách hàng tham quan.

Ông Jeon Yong Ho, Giám đốc Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam, đại diện pháp nhân của Tập đoàn Charm & Ci tại Việt Nam, cho biết lý do tập đoàn lựa chọn khu vực Sóng Thần (Bình Dương) để đầu tư xây dựng chung cư phức hợp với quy mô cao tầng là nhằm để đón đầu cơ hội làm ăn. Theo phân tích của ông Jeon Yong Ho thì địa bàn này rất gần với TP.HCM và lại rất thuận lợi về giao thông khi nằm gần với trục lộ xuyên Á. Hơn nữa, Sóng Thần là nơi đã có các KCN phát triển với nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại đây. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu nơi ở cho những người ở Việt Nam (khoảng 90%) thì còn có một bộ phận không nhỏ là các chuyên gia nước ngoài cũng đang có nhu cầu cao (khoảng 10%). Ông Jeon Yong Ho nhẩm tính ở Bình Dương có khoảng hơn 600 DN Hàn Quốc thì ở khu vực Sóng Thần và cận kề đã có gần 300 DN nước này. Và những DN này sẵn sàng bỏ tiền mua căn hộ ở Sóng Thần để thuận tiện hơn trong việc sinh hoạt và đi lại. Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng chủ đầu tư cũng hợp tác với một số ngân hàng để giảm bớt gánh nặng phải trả tiền một lúc khi mua nhà. Mặc dù, thời điểm hiện tại thị trường bất động sản chưa sôi động trở lại như vài năm trước đây nhưng chắc chắn nhu cầu phát triển ở khu vực TP.HCM và Bình Dương trong tương lai sẽ rất “nóng” và kéo theo đó là dịch vụ nhà ở. 

Điểm nhấn cho đô thị Dĩ An

Trong năm 2010, Dĩ An sẽ trở thành thị xã và sẽ nâng dần cấp đô thị trong tương lai. Với tốc độ phát triển và đô thị hóa nhanh chóng như ở Dĩ An thì việc ra đời một dự án chung cư phức hợp cao tầng, hiện đại, quy mô lớn sẽ góp phần tạo ra một diện mạo mới, một điểm nhấn của đô thị công nghiệp, xóa dần các khu dân cư bỏ hoang, quy hoạch không bài bản và phát triển theo kiểu da beo.

Ông Nguyễn Văn Hào, cán bộ hưu trí ở thị trấn Dĩ An chia sẻ, Dĩ An từ trước đến nay rất phát triển về các khu công nghiệp nhưng chưa có một khu đô thị nào được xem là đột phá. Hiện nay Dĩ An có rất ít khu quy hoạch đô thị nhìn được như khu hành chính trung tâm, khu đô thị Đông Hòa, Bình Nguyên (đang trong giai đoạn triển khai)... còn lại là không xứng tầm. Nếu dự án khu phức hợp Sóng Thần được triển khai đúng như quy hoạch của nhà đầu tư Hàn Quốc giới thiệu tại các bảng xung quanh thì đây sẽ là một điểm nhấn trong phát triển của đô thị Dĩ An. Khi dự án hoàn thành thì các dịch vụ phụ trợ và ăn theo cũng phát triển đi kèm sẽ tạo đà cho hoạt động thương mại phát triển. 

KỲ TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên