Dự án khu dân cư Cầu Đò, TX.Bến Cát: Đẩy nhanh tiến độ để bàn giao cho khách hàng

Cập nhật: 10-01-2022 | 08:09:30

 Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Kim Oanh, cho biết tiến độ tại dự án Khu dân cư Cầu Đò, xã An Điền, TX.Bến Cát bị chậm do có sự thay đổi về tuyến đường kết nối từ vòng xoay An Điền đi đường N13 của dự án đến Cầu Đò 2. Bên cạnh đó, cơ quan đo đạc ranh giới chưa phù hợp với hành lang bảo vệ sông Thị Tính, dẫn đến dự án phải điều chỉnh ranh giới tại khu vực sông Thị Tính.

Ngoài ra việc thay đổi các chính sách pháp luật làm thay đổi các quy trình thủ tục dự án đầu tư, đặc biệt là Luật Đầu tư năm 2020 (có hiệu lực từ 1-1-2021). Sự thay đổi này đã ảnh hưởng đến tất cả các doanh nghiệp bất động sản trên toàn quốc. Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện phức tạp trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã gây nhiều khó khăn ảnh hưởng tiến độ triển khai dự án. Mới đây, dự án đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư số 3198/QĐ-UBND ngày 31-12- 2021. Trong đó, dự án được phê duyệt điều chỉnh tiến độ hoàn thành thực hiện vào quý IV-2022.

Tại dự án Khu đô thị Mỹ Phước 4, việc UBND tỉnh thay đổi quy hoạch về tuyến giao thông của địa phương (tại Công văn số 176/UBND-KTN ngày 14-1-2019 của UBND tỉnh) ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thực hiện. Cùng với đó là các hành vi cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ, giả khách hàng mua nhà tại dự án để tố cáo, khởi kiện. Do đó, dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 (khu B) phải tạm ngưng. Ngày 5-11-2021 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có Văn bản số 4246/ VPCQCSĐT-P5 kết luận công ty không có lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khách hàng.

Bà Đặng Thị Kim Oanh cho biết thêm, đây là 2 trong 3 dự án đầu tay và là tâm huyết của chủ đầu tư tại tỉnh Bình Dương. Chủ đầu tư đã tự nguyện hiến đất và dành hơn 200 tỷ đồng để thực hiện 5 công trình công ích cho xã hội, như cầu kết nối 3 dự án thông qua tuyến giao thông liên khu vực (Quốc lộ 13 cầu N9 - Ngô Quyền - Cầu Đò 2 - ĐT748 - Vòng xoay An Điền), hiến đất mở rộng rạch Chủm Chủm, hiến đất để mở rộng, nâng cấp cải tạo đường Ngô Quyền, mang đến cho cư dân những tiện ích và đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. Sau thời gian giãn cách xã hội, hiện cơ quan của tỉnh và TX.Bến Cát đang đẩy nhanh các thủ tục pháp lý của dự án này.

Được biết, dự án Khu dân cư Cầu Đò có tổng diện tích hơn 48,69 ha được quy hoạch vị trí tại xã An Điền, TX.Bến Cát. Mục tiêu xây dựng dự án là một khu dân cư xây dựng mới được quy hoạch với cơ cấu chức năng sử dụng đất, tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan, hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo định hướng chung của TX.Bến Cát. Dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 (Khu B) có tổng diện tích 26,48 ha trên địa bàn phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Dự án gồm 1.123 căn nhà phố liền kề và 410 căn nhà ở xã hội dạng chung cư.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1700
Quay lên trên