Dự án Khu dân cư Tân Đông Hiệp B (Dĩ An): Kiên quyết không để xảy ra tình trạng phân lô bán nền

Cập nhật: 14-05-2010 | 00:00:00

Ngay sau khi báo Bình Dương nêu vụ việc người dân Khu tái định cư Tân Đông Hiệp B hiện đang gặp khó khăn do không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cơ sở hạ tầng khu tái định cư xuống cấp... liên quan đến trách nhiệm của chủ đầu tư là Công ty Phú Mỹ, UBND huyện Dĩ An đã phối hợp với các sở ngành vừa có buổi làm việc với đại diện Công ty Phú Mỹ. Tại buổi làm việc, UBND huyện Dĩ An yêu cầu Công ty Phú Mỹ báo cáo danh sách những hộ đã và chưa nhận suất tái định cư tại Khu dân cư Tân Đông Hiệp B nhằm thống nhất về số nền tái định cư sẽ được cấp cho các trường hợp bị thu hồi đất, bảo đảm 100% hộ có nhu cầu được cấp suất tái định cư để ổn định chỗ ở. Trên cơ sở đó, ưu tiên diện tích để xây dựng các công trình phúc lợi công cộng như trường học, trạm xá, khu vui chơi trẻ em tại khu tái định cư này...

Theo Công văn số 1002 của UBND tỉnh, yêu cầu bổ sung chính sách bồi thường đối với các hộ có đất được quy hoạch nghĩa trang nhân dân nay giao lại cho Công ty Phú Mỹ thuê tại xã Tân Bình, huyện Dĩ An. Theo đó, giải quyết hỗ trợ thêm 50.000 đồng/m2 đối với các hộ chưa có giấy CNQSDĐ tại khu 6,5 ha quy hoạch nghĩa trang nhân dân trước đây, đã nhận hỗ trợ 20.000 đồng/m2 và không được giải quyết chính sách tái định cư. Đối với các hộ có giấy CNQSDĐ thuộc khu 6,5 ha quy hoạch nghĩa trang nhân dân trước đây, giải quyết chính sách tái định cư như phương án bồi thường KCN dân cư Tân Đông Hiệp B.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý đô thị huyện Dĩ An về kết quả khảo sát thực tế tại Khu dân cư Tân Đông Hiệp B thì đến nay chỉ có 5 tuyến đường, gồm đường số 1, 3, 5, 6 và 7 đã được thảm nhựa, đặt cống thoát nước, có hệ thống điện hạ thế và điện sinh hoạt; còn các tuyến còn lại, có tuyến chỉ mới thảm nhựa đạt từ 25 - 50%, có tuyến mới triển khai xong nền hạ, điện sinh hoạt hoặc hệ thống nước thải... Riêng về kết quả cấp tái định cư, đến nay Công ty Phú Mỹ đã cấp biên nhận tái định cư cho 515 trường hợp với diện tích 13,5 ha, trong đó có 413 trường hợp đã nhận nền, hiện còn khoảng 100 trường hợp chưa nhận nền tái định cư.

Đại diện Sở Xây dựng cũng đã yêu cầu UBND huyện Dĩ An theo dõi việc bố trí, cấp suất tái định cư đúng đối tượng tránh tình trạng lợi dụng việc bố trí tái định cư để phân lô bán nền vì mục đích kinh doanh. Huyện Dĩ An cũng đề nghị chủ đầu tư tập trung xử lý những tồn tại trong khu tái định cư, trong đó chú trọng đến việc cấp tái định cư, đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng và các công trình phúc lợi nhằm bảo đảm cuộc sống của các hộ tái định cư. UBND huyện Dĩ An giao cho Ban Bồi thường giải tỏa phối hợp cùng Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện trong thời gian 30 ngày tiến hành rà soát, thực hiện Công văn số 1002 của UBND tỉnh về việc bổ sung chính sách bồi thường cho các hộ có đất được quy hoạch nghĩa trang nhân dân nay giao lại cho Công ty Phú Mỹ thuê tại xã Tân Bình.

GIA ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên