Dự án khu nhà ở xã hội An Sinh Chánh Mỹ: Góp phần đảm bảo an sinh xã hội

Cập nhật: 09-10-2024 | 14:41:08

(BDO) Vừa qua, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức lễ cất nóc 3 khối nhà A4, A5 và C thuộc Dự án khu nhà ở xã hội (NƠXH) An Sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1), TP.Thủ Dầu Một. Dự án là một trong những mục tiêu HUD hiện thực hóa Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” của Chính phủ; đồng thời thực hiện mục tiêu chung của tỉnh Bình Dương về đáp ứng NƠXH cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. 


Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo HUD thực hiện nghi thức phát động thi đua hoàn thành dự án và cất nóc 3 khối nhà dự án Khu nhà ở xã hội An Sinh

Chủ động, tích cực hưởng ứng

Là doanh nghiệp nhà nước, thời gian qua, HUD đã chủ động, tích cực hưởng ứng thực hiện Đề án phát triển 1 triệu căn hộ NƠXH giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ. HUD đã tập trung nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và chuẩn bị nguồn lực phát triển các dự án NƠXH với mục tiêu trong giai đoạn 2021-2030 tổng số căn hộ dự kiến triển khai là 17.500 căn với tổng diện tích sàn 1.730.000m2.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên HUD cho biết, HUD xác định việc tiên phong phát triển NƠXH là sứ mệnh, là trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp Nhà nước vào chương trình an sinh xã hội về nhà ở của Đảng và Chính phủ; đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Phát triển nhà ở Quốc gia; hiện thực hóa Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” của Chính phủ; đồng thời thực hiện mục tiêu chung của tỉnh Bình Dương về đáp ứng NƠXH cho người lao động. Do đó, HUD đã quyết định đầu tư xây dựng Dự án khu NƠXH an sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1).

Giai đoạn 2021-2025, HUD đặt mục tiêu triển khai, hoàn thành 11 dự án với gần 3.700 căn hộ có diện tích sàn 370.000m2. Đến nay, HUD đã hoàn thành bàn giao 2 dự án với 448 căn hộ, tổng diện tích sàn gần 42.000m2; đã khởi công 3 dự án có tổng diện tích sàn 180.000m2 với 1.882 căn hộ, trong đó có dự án Khu NƠXH An Sinh tại phường Chánh Mỹ.

Với kinh nghiệm gần 35 năm đầu tư phát triển các dự án đô thị và nhà ở, HUD tự tin sẽ thực hiện tốt các dự án NƠXH trong thời gian tới với phương châm “NƠXH chất lượng thương mại”. Các dự án của HUD nói chung và các dự án NƠXH nói riêng luôn được HUD đầu tư đồng bộ, hiện đại, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu của người dân, vì một sứ mệnh “Hiện thực hóa ước mơ mái ấm của mỗi gia đình Việt”.



Toàn cảnh dự án Khu NƠXH An Sinh

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng

Tại lễ phát động thi đua hoàn thành dự án Khu NƠXH An Sinh vừa qua, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên, ông Đỗ Hoài Đông, Tổng Giám đốc HUD đã phát động thi đua hoàn thành thành dự án Khu nhà ở An sinh và cất nóc 3 khối nhà A4, A5 và C. 

Ông Đỗ Hoài Đông yêu cầu Ban Quản lý dự án số 8 tập trung đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn trong quá trình triển khai thi công phần hoàn thiện các công trình, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và tiện ích đô thị liên quan; phấn đấu đến đầu quý III-2025 sẽ hoàn thành 3 khối nhà A4, A5 và C nhằm bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ hợp đồng đã ký. Đồng thời, HUD sẽ hoàn thiện các thủ tục để đầu tư hoàn thành toàn bộ dự án Khu Khu NƠXH An Sinh vào quý IV-2026 theo tiến độ được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận.

Ông Đỗ Hoài Đông bày tỏ tin tưởng Ban Quản lý dự án số 8 và các đơn vị sẽ nỗ lực hoàn thành dự án đúng kế hoạch. Đồng thời, ông yêu cầu Ban Quản lý dự án số 8 tập trung, tổ chức lực lượng cán bộ có năng lực để quản lý dự án, hỗ trợ thủ tục mua nhà, thủ tục vay mua nhà tại các ngân hàng cho khách hàng; đẩy mạnh công tác kinh doanh dự án, quảng bá sản phẩm của dự án đến với các đối tượng đủ điều kiện được mua nhà theo quy định; tăng cường phối hợp rà soát hồ sơ, kiểm tra chất lượng, an toàn lao động trong quá trình triển khai.

Đối với các đơn vị nhà thầu, ông Đỗ Hoài Đông yêu cầu xây dựng tiến độ phù hợp, tổ chức triển khai thi công, giám sát thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn, thẩm mỹ công trình theo đúng hồ sơ thiết kế đã được HUD phê duyệt.

Dự án Khu NƠXH An Sinh thuộc Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ là dự án độc lập, nằm trong tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ. Dự án có quy mô 2,7 ha gồm 6 khối chung cư cao 12 tầng với 978 căn hộ, tổng mức đầu tư 1.040 tỷ đồng được HUD giao cho Ban Quản lý dự án số 8 trực thuộc triển khai.

Với mục tiêu phát triển NƠXH, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực nhà ở, HUD đã liên kết với Ngân hàng Chính sách xã hội và ngân hàng BIDV để hỗ trợ người lao động vay vốn mua NƠXH dự án. 

Vừa qua, HUD đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Bình Dương tổ chức hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ, thủ tục vay vốn của ngân hàng để mua NƠXH  dự án. Tại buổi hướng dẫn, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Bình Dương đã thông tin đến khách hàng về các đối tượng được vay vốn ngân hàng, điều kiện được vay vốn, mức vay, lãi suất cho vay, thời gian vay. Theo đó, mức vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê mua NƠXH. Thời gian cho vay tối đa 25 năm.

Phương Lê - Hoàng Phong

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên