Dự án khu nhà ở xã hội An Sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ: Đáp ứng nhu cầu về nhà ở, góp phần an sinh xã hội

Cập nhật: 11-01-2024 | 17:05:47

Dự án nhà ở xã hội An Sinh là một trong những dự án nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội của Tổng công ty HUD đang triển khai thực hiện. Mục tiêu của Tổng công ty HUD trong giai đoạn 2021-2030 sẽ phấn đấu triển khai khoảng 1,86 triệu m2 sàn nhà ở xã hội tương đương với gần 20.000 căn hộ. Nhằm tạo ra một khu nhà ở xã hội khang trang, một đô thị sinh thái hiện đại góp phần tích cực vào quá trình đô thị hóa của TP.Thủ Dầu Một nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD đã quyết định đầu tư xây dựng Dự án khu nhà ở xã hội An Sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1).


Phác thảo mô hình dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

Theo dự thảo quy hoạch chung của TP.Thủ Dầu Một đến năm 2045 (gọi tắt dự thảo), thành phố sẽ chuyển đổi dần từ mô hình cấu trúc đô thị - công nghiệp sang mô hình cấu trúc đô thị - dịch vụ và công nghiệp công nghệ cao, đổi mới sáng tạo hướng tới phát triển đô thị thông minh, bền vững.

Cụ thể, TP.Thủ Dầu Một sẽ được phát triển trở thành một trong các cực tăng trưởng trọng điểm của vùng Đông Nam bộ và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vai trò quan trọng trong vùng đô thị TP.Hồ Chí Minh, phát huy thế mạnh kết nối vùng và quốc tế về dịch vụ, thương mại, logistics, công nghiệp công nghệ cao và đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, thành phố sẽ được tạo lập không gian đô thị có cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị xanh, thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu; hạ tầng xã hội hiện đại, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố.



Lãnh đạo Bộ Xây dựng và lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham quan mô hình dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

Về dân số, dự kiến đến năm 2030 TP.Thủ Dầu Một có 400.000 - 450.000 người và đến năm 2045 có từ 450.000 - 650.000 người. Về quy mô đất đai phát triển đô thị, đến năm 2030 đất xây dựng đô thị khoảng 7.950 ha, trong đó đất dân dụng khoảng 2.400 - 2.700 ha. Đến năm 2045, đất xây dựng đô thị khoảng 9.150 ha, trong đó đất dân dụng khoảng 2.700 - 3.900 ha.

Trên cơ sở tính chất dự thảo quy hoạch chung, TP.Thủ Dầu Một xây dựng mục tiêu phát triển đô thị theo hướng từng bước cải tạo, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội gắn với chỉnh trang các khu vực hiện hữu, bảo đảm đáp ứng nhu cầu và đồng bộ với các khu vực phát triển hiện đại. Song song đó, thành phố giữ gìn và nâng cao bản sắc không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, tăng cường quỹ đất cây xanh công cộng, cải thiện môi trường trong các khu vực hiện hữu. Bên cạnh đó, thành phố nâng cao chất lượng các khu chức năng hiện hữu đang là động lực phát triển của địa phương, hình thành các trung tâm là động lực phát triển mới của đô thị để đáp ứng yêu cầu về phát triển dịch vụ, văn hóa, khoa học công nghệ, giáo dục nghề nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Nhằm chung tay cùng thành phố xây dựng, phát triển đô thị, tạo ra một khu nhà ở xã hội khang trang, một đô thị sinh thái hiện đại góp phần tích cực vào quá trình đô thị hóa của TP.Thủ Dầu Một nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã và đang tập trung xây dựng dự án khu NƠXH An Sinh tại Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ  (giai đoạn 1), phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.




Một góc dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

Ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng:Trong những năm qua, tỉnh Bình Dương tiếp tục là điểm sáng đi đầu về phát triển nhà ở xã hội khu vực đô thị và nhà ở cho công nhân. Các kết quả phát triển nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Dương là đóng góp rất lớn cho kết quả chăm lo an sinh xã hội cho người dân cả nước, là kết quả của sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo sát sao của lãnh đạo cấp ủy và chính quyền nhân dân tỉnh nhà cũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của tỉnh Bình Dương.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh: “Với mục tiêu công nghiệp hóa, đô thị thị hóa phải đi đôi với ổn định an sinh xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, Lãnh đạo Tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các ngành, các cấp chú trọng quy hoạch các dự án về nhà ở an sinh xã hội. Tỉnh đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch phát triển NOXH; thực hiện chính sách xã hội hóa việc xây dựng nhà ở để bán và cho thuê đối với người có thu nhập thấp, thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Nhà nước về đầu tư nhà ở, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng, giải quyết nhà ở cho các đối tượng chính sách, cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp, góp phần bảo đảm ổn định cuộc sống cho NLĐ, từ đó đóng góp lâu dài cho sự phát triển chung của Bình Dương”.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty HUD cho biết, Dự án nhà ở xã hội An Sinh là một trong những dự án nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội của Tổng công ty HUD đang triển khai thực hiện. Thời gian qua, HUD luôn luôn chủ động, đi đầu trong đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng cũng như tỉnh Bình Dương về phát triển nhà ở xã hội, qua đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp Nhà nước trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực nhà ở. Mục tiêu của Tổng công ty HUD trong giai đoạn 2021-2030 sẽ phấn đấu triển khai khoảng 1,86 triệu m2 sàn nhà ở xã hội tương đương với gần 20.000 căn hộ.

Được khởi công xây dựng từ cuối tháng 9-2022, khu NƠXH An Sinh Chánh Mỹ được xây dựng trên tổng diện tích 27.600,17m2, gồm 978 căn hộ được bố trí trong 06 khối nhà cao 12 tầng (A1, A2, A3, A4, A5, C); trong đó, có 162 căn hộ cho thuê; 816 căn hộ để bán. Về tiến độ thực hiện dự án 3 khối nhà chung cư (A4: 174 căn, A5: 174 căn và C: 108 căn) với quy mô 456 căn hộ đã được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Văn bản số 3930/SXD-QLN ngày 03/11/2023.

Về giá bán, cho thuê căn hộ tại khu NƠXH An Sinh Chánh Mỹ được tạm tính: Đơn giá bán căn hộ bình quân khoảng 15.819.000 đồng/m2 sàn thông thuỷ (chưa bao gồm thuế VAT, chi phí duy tu bảo trì). Giá thuê căn hộ tại đây khoảng 76.000 đồng/m2/tháng (chưa bao gồm thuế VAT, chi phí duy tu bảo trì). Thời gian bắt đầu nhận đơn đăng ký từ ngày 03/11/2023 đến khi giao dịch hết sản phẩm nhà ở để bán tại dự án cho 03 khối nhà chung cư (A4, A5 và C); các khối nhà còn lại sẽ được chủ đầu tư tiếp tục đăng tải thông tin khi đủ điều kiện được kinh doanh theo quy định của pháp luật...

Dự án được chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, thiết kế hiện đại cùng các tiện nghi, thang máy, hồ bơi, trường học, công viên, view sông Sài Gòn...không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở mà con nâng cao chất lượng sống cho các cư dân. Xung quanh khu dự án là trường học; chợ; UBND phường. Đặc biệt, cách dự án không xa là tuyến phố công viên đi bộ Bạch Đằng- địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng vào buổi tối. Nơi đây có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí và khám phá ẩm thực đặc sắc.



Một số hình ảnh không gian bên trong căn hộ dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

Với mục tiêu phát triển nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực nhà ở, HUD đã liên kết với Ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng BIDV để hỗ trợ người lao động vay vốn mua nhà ở xã hội dự án.

Có thể nói, dưới sự quyết tâm trong việc xây NƠXH cho NLĐ của Tổng Công ty HUD, khu NƠXH An Sinh Chánh Mỹ không chỉ đem lại sự yên tâm cho NLĐ khi chọn mua nhà để “an cư lạc nghiệp”, mà còn tạo ra một không gian sống lý tưởng cho toàn bộ cư dân của Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ.

Dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

1. Tên dự án: Khu nhà ở xã hội An Sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

2. Chủ đầu tư: Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị

3. Địa điểm xây dựng dự án: phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

4. Địa điểm liên lạc: Ban quản lý dự án 8, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Hotline: 0815856886

– Website: https://noxhchanhmyhud.vn

– Email: hudchanhmy@hud.com.vn

5. Địa điểm nộp hồ sơ đăng ký: Ban quản lý dự án 8, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

6. Diện tích lô đất xây dựng: 27.600,17m2.

7. Số lượng: 978 căn hộ được bố trí trong 06 khối nhà cao 12 tầng (A1, A2, A3, A4, A5, C), trong đó, có: 162 căn hộ cho thuê; 816 căn hộ để bán.

8. Tiến độ thực hiện dự án: 3 khối nhà chung cư (A4: 174 căn, A5: 174 căn và C: 108 căn) với quy mô 456 căn hộ đã được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Văn bản số 3930/SXD-QLN ngày 03/11/2023.

9. Giá bán, cho thuê căn hộ nhà xã hội (tạm tính):

- Đơn giá bán căn hộ bình quân: 15.819.000 đồng/m2 sàn thông thuỷ (chưa bao gồm thuế VAT, chi phí duy tu bảo trì);

- Đơn giá thuê căn hộ: 76.000 đồng/m2/tháng (chưa bao gồm thuế VAT, chi phí duy tu bảo trì).

Thời gian bắt đầu nhận đơn đăng ký: từ ngày 03/11/2023 đến khi giao dịch hết sản phẩm nhà ở để bán tại dự án

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1056
Quay lên trên