Dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Chí Thanh, Tp.Thuận An: Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch

Cập nhật: 20-07-2024 | 09:00:35

Dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Chí Thanh, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An có tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng, đến nay công trình đã hoàn thành 60% kế hoạch. Hiện TP.Thuận An đang đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm hoàn thành công trình vào tháng 12 tới.

Việc đầu tư nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Chí Thanh sẽ giải tỏa áp lực giao thông từ đường Cách Mạng Tháng 8 đến Đại lộ Bình Dương, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, đồng thời tạo diện mạo đô thị ngày càng khang trang, hiện đại. Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 12-2024.

Ghi nhận của phóng viên trong những ngày gần đây trên tuyến đường này, các nhà thầu đã huy động nhiều phương tiện, máy móc và nhân công hối hả làm việc để hoàn thành kế hoạch đề ra. Ông Trần Quốc Khái, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình TP.Thuận An, cho biết: “Hiện công trình đã được đơn vị thi công trải đá, lu len nền đường, chuẩn bị lắp dầm 2 cầu, làm bó vỉa, trải thảm nhựa. Hiện đã vào mùa mưa, để bảo đảm tiến độ thi công, đơn vị sẽ triển khai tăng ca” .

Nhằm bảo đảm an toàn cho người dân đi lại, đơn vị thi công lắp thêm biển cảnh báo và chằng dây khu vực thi công

Theo phản ánh của người dân ngụ trên đoạn đường này, mặc dù đơn vị thi công đã trang bị đèn nháy cảnh báo tại khu vực thi công, tuy nhiên một số khu vực có nền đường thấp, không có đèn đường vào ban đêm nên một số trường hợp người dân lưu thông qua đoạn này bị té ngã rất nguy hiểm.

Chị Lê Cẩm, người dân ngụ tại số nhà B222, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Bình Nhâm, chia sẻ vừa qua đơn vị thi công đã di dời hết hệ thống cột điện trên đoạn đường này để phục vụ thi công công trình. Do đó, vào ban đêm đường rất tối do không có đèn đường, nhất là hiện nay hầu như ngày nào cũng có mưa nên đường càng tối. “Đây là tuyến đường có mật độ người dân sinh sống đông, liên thông với nhiều tuyến đường khác, phương tiện lưu thông qua khu vực này rất cao. Tôi mong đơn vị thi công sẽ có giải pháp để bảo đảm an toàn cho người dân khi lưu thông qua đoạn đường này”, chị Lê Cẩm cho biết.

Đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành công trình đúng kế hoạch

Ông Trần Quốc Khái, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình TP.Thuận An, cho biết để bảo đảm an toàn cho người đi đường, trong quá trình thi công, đơn vị đã triển khai di dời các cột điện, đồng thời thực hiện lắp đèn cảnh báo, treo biển báo khu vực nguy hiểm, giăng dây khu vực đang thi công…

Ông Trần Quốc Khái cho biết thêm đơn vị vừa nhận được phản ánh của người dân về việc bảo đảm an toàn trong quá trình thi công. Giải pháp trước mắt, đơn vị sẽ lắp thêm bóng đèn, hệ thống cảnh báo để bà con đi lại thuận lợi và an toàn hơn. Đơn vị rất mong nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của bà con trong quá trình thi công công trình.

Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án xây dựng mới đường Nguyễn Chí Thanh nối dài vừa được UBND TP.Thuận An phê duyệt (gồm 7 gói thầu), chủ đầu tư sẽ lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước và chỉ định thầu rút gọn. Theo đó, gói thầu thi công xây dựng có giá hơn 60 tỷ đồng, gói thầu giám sát thi công xây dựng có giá hơn 1,3 tỷ đồng… được tổ chức lựa chọn nhà thầu từ quý II-2024. Dự án đường Nguyễn Chí Thanh nối dài là dự án nhóm B với mục tiêu tạo nên một tuyến đường trục chính, tạo thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa và bảo đảm an toàn giao thông trong khu vực.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=93
Quay lên trên