Dự án nâng cấp đường ngã tư Chiêu Liêu đi ĐT743 (TX.Dĩ An): Người dân đồng tình ủng hộ

Cập nhật: 27-08-2013 | 00:00:00

 Dự án nâng cấp, mở rộng đường từ ngã tư Chiêu Liêu đi ĐT743A đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư. Công trình có tổng chiều dài 2.100m, bề rộng mặt đường 22m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, được đầu tư hoàn chỉnh hệ thống cây xanh - chiếu sáng - thoát nước. Tổng kinh phí đầu tư trên 151 tỷ đồng do UBND TX.Dĩ An làm chủ đầu tư. Trong đó chi phí xây dựng 83,6 tỷ đồng, chi phí đền bù 31,39 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác… Công trình có tổng diện tích đất thu hồi gần 23.000m2.

Trong tháng 9 tới, TX.Dĩ An sẽ tiến hành đo đạc, cắm mốc nhằm xác định chính xác vị trí đất thu hồi và giá trị đất, công trình, cây trái hoa màu chi trả bồi thường cho các hộ dân. Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng TX.Dĩ An cũng lưu ý các hộ dân có đất nằm trong diện quy hoạch giải tỏa cần xác định lại ranh giới đất với các hộ liền kề, có thể cắm mốc, vạch sơn tạm để phục vụ cho công tác đo đạc. Đồng thời cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ hợp lệ về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, chứng minh nhân dân, hộ khẩu để cung cấp cho cơ quan chuyên môn khi cần đối chiếu, kiểm tra trong quá trình đo đạc cắm mốc. Đối với trường hợp mua bán đất bằng giấy tay hoặc chưa có giấy tờ hợp lệ về quyền sử dụng đất thì cần có những giấy tờ liên quan thể hiện quyền sử dụng, quyền sở hữu làm căn cứ cho việc chi trả đền bù.

Tại buổi làm việc, hầu hết các hộ dân đều đồng tình với chủ trương nâng cấp, mở rộng đường từ ngã tư Chiêu Liêu đi ĐT734A, đồng thời cũng đề nghị công trình sớm triển khai nhằm tạo đường thông hè thoáng, văn minh đô thị, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân. Dịp này, các hộ dân cũng đề nghị hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng cần tính đến phương án hỗ trợ cho người dân trong thời gian thi công công trình làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cần lựa chọn nhà thầu đủ năng lực để bảo đảm chất lượng công trình, thời gian thi công.

Sắp tới, hội đồng đền bù giải phóng mặt bằng TX.Dĩ An sẽ tổ chức họp các hộ dân để thông qua phương án chi trả đền bù. Mức chi trả đền bù sẽ căn cứ theo Nghị định 69 ngày 13-8-2009 của Chính phủ và Quyết định số 87 ngày 21-7- 2009 của UBND tỉnh quy định về trình tự, chính sách bồi thường thu hồi đất đối với các công trình, dự án trên địa bàn.

QUỐC DŨNG - HỒNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=396
Quay lên trên