Dự án Roxana Plaza: Ngành chức năng sẽ theo dõi, giải quyết những vấn đề liên quan trong thời gian sớm nhất

Cập nhật: 10-07-2021 | 09:28:43

Đã đóng tiền mua căn hộ Dự án Roxana Plaza, (phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An) 4 năm nay, nhưng chưa khách hàng nào được bàn giao nhà như chủ đầu tư cam kết trước đó. Sau nhiều lần hứa hẹn, đến nay người mua lại nhận được câu trả lời “tạm ngưng xây dựng vô thời hạn” từ chủ đầu tư. Trước sự việc trên, nhiều người mua căn hộ tại dự án này không khỏi lo lắng.

Dự án Roxana Plaza

Chậm bàn giao căn hộ

Anh Nguyễn Anh Đức, ngụ quận 12, TP.Hồ Chí Minh, người mua căn hộ A1-0939, cho biết: “Thời điểm đó, xét thấy giá cả căn hộ ở đây phù hợp, vị trí thuận tiện, chủ đầu tư lại công khai mở bán tại chính địa chỉ xây dựng nên tôi quyết định mua và thanh toán tiền theo tiến độ mà Công ty CP Naviland đưa ra. Cho tới nay, tôi đã thanh toán 30% tổng giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay Công ty Naviland lại thông tin sẽ tạm ngưng xây dựng dự án vô thời hạn khiến tôi rất lo lắng”.

Anh Đức cho biết thêm dự án còn ngổn ngang vật liệu xây lắp, tiến độ thi công cầm chừng, không biết lúc nào xong. Người mua căn hộ hầu hết là những công dân trẻ mới lập nghiệp, hiện đang ở nhà trọ. Tiền đóng mua căn hộ dự án còn vay mượn thêm từ người thân. Rất mong cơ quan có thẩm quyền sớm làm việc với chủ đầu tư, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người mua căn hộ tại dự án. Theo tìm hiểu của phóng viên, những người đã đóng tiền mua căn hộ Dự án Roxana Plaza thấp nhất là 30%, có rất nhiều hộ đã đóng tới 70% giá trị căn hộ.

Sẽ mời chủ đầu tư làm việc

Năm 2011, UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư bất động sản Tường Phong (Công ty Tường Phong) thực hiện Dự án Khu nhà ở thương mại - dịch vụ Contentment Plaza (Roxana Plaza) tại phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An (nay là TP.Thuận An). Kể từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư cho đến nay, trên các thủ tục pháp lý, Công ty Tường Phong vẫn là chủ đầu tư Dự án Roxana Plaza. Tuy nhiên, theo người mua nhà, kể từ quý I-2018, Công ty CP Naviland đứng ra nhận là chủ đầu tư đã liên tục tổ chức các sự kiện lớn để mở bán căn hộ.

Trong hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng, Công ty Naviland cam kết sẽ bàn giao căn hộ vào ngày 31-12-2020. Tuy nhiên, nhiều lần sau đó, chủ đầu tư xin dời ngày bàn giao nhà. Đến ngày 20-5-2021, một lần nữa Công ty Naviland gửi thông báo đến khách hàng tiếp tục dời ngày bàn giao trong khoảng từ tháng 8-2021 đến tháng 3-2022. Trước thông báo này, gần 300 khách hàng tiếp tục gửi đơn yêu cầu công ty lên tiếng trả lời những khúc mắc dẫn đến việc chậm trễ, nhưng không có hồi âm. Ngày 26-6-2021, Công ty Naviland đã tổ chức họp mặt nhóm đại diện khách hàng để trao đổi các vấn đề liên quan dự án. Cũng tại buổi họp này, Ban Giám đốc công ty không đưa ra bất cứ một cam kết cụ thể nào về thời gian bàn giao căn hộ. Phía công ty cho rằng tiến độ dự án sẽ phụ thuộc hoàn toàn việc giải quyết tranh chấp nội bộ giữa các thành viên của Công ty Naviland.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hữu Nhơn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng, cho biết: “Sở Xây dựng cũng vừa nhận được đơn phản ánh của những khách hàng mua căn hộ Dự án Roxana Plaza. Thanh tra Sở Xây dựng đã liên hệ với đơn vị chủ đầu tư dự án, mời làm việc về các vấn đề liên quan”. Cũng theo ông Lê Hữu Nhơn, phía đơn vị chủ đầu tư, cho biết hiện công ty đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và đã cho nhân viên công ty nghỉ làm để phòng, chống dịch bệnh. Đơn vị chủ đầu tư xin hẹn gặp làm việc vào ngày gần nhất sau khi tình hình dịch bệnh thuyên giảm. Sở Xây dựng sẽ theo dõi sát dự án, cũng như căn cứ vào tình hình thực tế để làm việc với đơn vị chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên