Du khách hài lòng khi đến Bình Dương du xuân…

Cập nhật: 08-02-2017 | 12:49:46

(BDO) Trong những ngày đầu năm mới, du khách đi hành hương và du xuân về Bình Dương khá nhộn nhịp và được đánh giá là điểm đến thân thiện và công tác bảo đảm an ninh trật tự rất tốt.

Những ngày tết vừa qua, khách đến thăm Bình Dương khá đông. Những nơi du khách dừng chân tham quan có thể kể đến như: chùa Hội Khánh, Hội An, Tây Tạng (TP.TDM); Núi Châu Thới (Dĩ An); Núi Cậu (Dậu Tiếng); miếu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu (chùa Bà Bình Dương)… Ấn tượng tốt đẹp đầu tiên của du khách là những con đường rộng rãi, thoáng đãng và trang trí đẹp mắt. Không quá cầu kỳ, rối rắm là điều mà du khách “cho điểm” về trang trí đường phố, đường hoa trong dịp tết Đinh Dậu 2017 này.

Du khách viếng chùa Bà ngày mồng 8 tết âm lịch 

Tại chùa Bà Bình Dương, lượng khách hành hương đông dần từ giao thừa đến hết ngày Rằm tháng Giêng. Cao điểm là ngày rước cộ Bà với hàng trăm ngàn người tham gia. Năm nay, theo ông Lưu Cam, Trưởng Ban Quảng Đông, thành viên Ban Tổ chức Lễ hội Rằm tháng Giêng thì việc phối hợp với chính quyền địa phương rất tốt. Các hoạt động khác từ y tế, phòng chống cháy nổ, trật tự… đều được quan tâm. Ngoài lực lượng bảo vệ túc trực 24/24, Ban tổ chức thuộc 4 bang người Hoa còn phối hợp với các  “hiệp sĩ đường phố” của TP.TDM nên tình trạng mất cắp, cướp giật được hạn chế rất nhiều. Nạn giả sư ăn xin trước, trong sân chùa cũng không còn. Trước đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cũng đã quan tâm, nhắc nhở về vấn đề giả sư khất thực, ăn xin trong dịp lễ Rằm tháng Giêng.

Nhiều du khách đến thưởng ngoãn tại đường hoa Xuân Bình Dương 2017 

Chị Ngọc Loan, một du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết, năm nào chị cũng cùng gia đình đi viếng cảnh chùa, du xuân đầu năm để cầu mong cho một năm mới sức khoẻ, bình yên. Gần đây, đến với chùa Bà hay nhiều ngôi chùa, danh thắng khác của Bình Dương, chị thấy rất hài lòng. Không có tình trạng kẹt xe, chặt chém du khách và tình cảm của người dân rất chân tình, thân thương là những ấn tượng đẹp của chị về vùng đất này.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên