Dự kiến các trường sẽ công bố điểm chuẩn đại học từ chiều ngày 15/9

Cập nhật: 14-09-2022 | 15:24:05

Thí sinh sẽ có thể biết điiểm chuẩn xét tuyển đại học từ chiều mai, 15/9.

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc lọc ảo đợt 1 trên hệ thống chung của Bộ sẽ kết thúc vào ngày mai, 15/9, với 6 lần lọc ảo.

Ngay sau Bộ kết thúc lọc ảo, các trường đại học sẽ chốt danh sách trúng tuyển. Nhiều trường dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn ngay sau khi danh sách được chốt, bắt đầu từ chiều 15/9. Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước 17 giờ ngày 17/9, các cơ sở giáo dục đại học phải thông báo cho thí sinh trúng tuyển đợt 1. Cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 16/9 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ ngày 30/9.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi các trường công bố danh sách tuyển, các thí sính sẽ phải hoàn tất thủ tục nhập học chậm nhất là trước 17 giờ ngày 30/9. Sau thời gian này, thí sinh không xác nhận nhập học sẽ bị coi là từ chối cơ hội trúng tuyển. Các trường có quyền xóa tên thí sinh khỏi danh sách trúng tuyển.

Sau khi kết thúc đợt 1, các trường sẽ công bố tuyển bổ sung nếu thiếu chỉ tiêu. Việc xét tuyển bổ sung tùy theo kế  hoạch riêng của từng trường./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X