Dự kiến đến năm 2030 Bình Dương dành 30-40% kinh phí cho trạm y tế

Cập nhật: 07-10-2022 | 08:59:53

Nhằm tăng cường đầu tư cho y tế, nhất là tuyến y tế cơ sở, dự kiến Đề án phát triển tổng thể ngành y tế tỉnh Bình Dương đến năm 2030 sẽ dành tối thiểu 30% kinh phí được cấp cho y tế dự phòng và khoảng 30-40% kinh phí cho trạm y tế xã. Đặc biệt, ngành y tế sẽ bố trí phần kinh phí (đối với những đơn vị tự chủ hoàn toàn và một phần) để mua sắm trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực để kịp thời triển khai thêm các hoạt động phù hợp với nhu cầu của người dân.

Ngoài ra, các ngành cũng thực hiện các quy định về định mức chi ngân sách Nhà nước cho y tế dự phòng tuyến huyện bảo đảm đủ tiền lương và các chế độ, chính sách cho viên chức y tế cơ sở, phụ cấp cho nhân viên y tế khu phố, ấp; xây dựng và ban hành mức chi thường xuyên ngoài lương để bảo đảm kinh phí hoạt động thường xuyên, hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu của trạm y tế xã.

Được biết, hiện nay trạm y tế xã, phường, thị trấn được ngân sách cấp kinh phí chi lương, phụ cấp cho cán bộ nhân viên y tế. Ngân sách hỗ trợ chi hoạt động cho mỗi trạm là 55 triệu đồng/năm.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên