Dự kiến đến năm 2045 còn 3 khu công nghiệp trên địa bàn

Cập nhật: 16-08-2024 | 08:11:45

Theo dự thảo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 của TP.Dĩ An, đến năm 2045 thành phố còn 3 khu công nghiệp (KCN), gồm: KCN Sóng Thần 1, KCN Sóng Thần 2, KCN Tân Đông Hiệp B. Các KCN này được định hướng phát triển theo hướng công nghệ cao.

Cùng với đó, chuyển đổi chức năng các khu, cụm công nghiệp, gồm: KCN Tân Đông Hiệp A, KCN Bình An, KCN Bình Đường, Cụm công nghiệp Tân Đông Hiệp; chuyển đổi chức năng các cơ sở sản xuất ngoài khu, cụm công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, không bảo đảm phòng cháy chữa cháy, không theo quy hoạch được duyệt. Đối với các cơ sở sản xuất ngoài KCN còn niên hạn hoạt động vẫn được tiếp tục hoạt động, không được mở rộng quy mô, đến khi hết niên hạn sẽ được chuyển đổi công năng theo định hướng quy hoạch.

Đồng thời, chuyển đổi công năng một phần KCN Sóng Thần 1 và KCN Sóng Thần 2 thành ga đầu mối An Bình, kho cảng logistics; chuyển đổi một phần diện tích KCN Sóng Thần 1, KCN Sóng Thần 2, KCN Tân Đông Hiệp B thành đất công viên cây xanh (theo Đề án cây xanh tại Quyết định số 2533/QĐ-UBND ngày 29-9- 2023 của UBND tỉnh). Phần diện tích còn lại tiếp tục phát triển theo hướng công nghiệp công nghệ cao.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=152
Quay lên trên