Dự kiến tháng 12-2024, đường trục chính Đông Tây (TP.Dĩ An) sẽ thông tuyến

Cập nhật: 12-08-2024 | 08:42:29

Công trình đường trục chính Đông Tây được phê duyệt từ năm 2018, có giao lộ đầu tuyến giáp Quốc lộ 1A, giao lộ cuối tuyến giáp Quốc lộ 1K. Đến nay, công trình đã được đầu tư xây dựng hoàn thành. Tuy nhiên, hiện đoạn cuối của công trình dài 50m kết nối Xa lộ Hà Nội chưa được triển khai thực hiện, do đó tuyến trục chính Đông Tây đến nay vẫn chưa thể thông tuyến, kết nối với Xa lộ Hà Nội.

 Đoạn cuối dài 50m còn lại kết nối với Xa lộ Hà Nội dự kiến được thực hiện hoàn thành trong tháng 12-2024

Theo UBND TP.Dĩ An, trước đây theo kế hoạch, dự án Xa lộ Hà Nội mở rộng được TP.Hồ Chí Minh thực hiện đầu tư đến đoạn đường trục chính Đông Tây do TP.Dĩ An làm chủ đầu tư (công trình đã hoàn thành đầu tư xây dựng). Tuy nhiên, đến nay đoạn cuối kết nối dài 50m vẫn chưa được thực hiện. Tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh đã làm việc, thống nhất tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục đầu tư 50m còn lại. Vừa qua, UBND tỉnh đã giao UBND TP.Dĩ An thực hiện đầu tư hoàn thành đoạn cuối kết nối này.

Ông Võ Trọng Tài, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An cho biết, hiện thành phố đang xây dựng đơn giá đền bù đất. Sau khi xây dựng đơn giá xong, thành phố sẽ thông qua đơn giá này và tổ chức đền bù đất cho 31 trường hợp bị ảnh hưởng với tổng diện tích 13.780m2 đất phải thu hồi, thuộc đoạn mở rộng của Xa lộ Hà Nội.

Được biết, đoạn cuối kết nối với Xa lộ Hà Nội có tổng vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Dự kiến TP.Dĩ An sẽ thực hiện hoàn thành vào tháng 12-2024 và thông suốt toàn tuyến trục chính Đông Tây, kết nối từ Quốc lộ 1A đến Xa lộ Hà Nội. Công trình đường trục chính Đông Tây được đầu tư xây dựng với mục tiêu kết nối Quốc lộ 1A và Quốc lộ 1K, tiến tới xây dựng hoàn chỉnh mạng lưới giao thông khu vực. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 729 tỷ đồng (sau khi được điều chỉnh).

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1882
Quay lên trên