Du lịch Bình Dương: Tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt

Cập nhật: 15-10-2012 | 00:00:00

Trong 9 tháng qua, mặc dù sức mua trên thị trường có giảm nhưng nhu cầu du lịch (DL) của người dân vẫn cao, bởi DL và giải trí đã trở thành nhu cầu tất yếu trong đời sống của người dân. Theo đó, DL Bình Dương đã có sự tăng trưởng mạnh cùng với những hoạt động dịch vụ khá đa dạng, hấp dẫn được du khách...

Theo số liệu từ Phòng Nghiệp vụ DL - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), trong 9 tháng năm 2012 ngành DL Bình Dương tiếp tục đạt mức tăng trưởng mạnh. Theo đó, doanh thu tăng 19,5%, lượt khách tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2011. Ngoài các dịch vụ vui chơi hiện có trên địa bàn tỉnh như Khu DL Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu nghỉ dưỡng Phương Nam, Sài Gon Park Resort, Dìn Ký…; còn có các chương trình chuyên đề “Team Building”, “MICE” trong Công viên nghỉ dưỡng Mắt Xanh. Hiện tại, nhiều dự án đầu tư phát triển DL đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành các hạng mục nhằm đưa vào hoạt động trong thời gian tới là Khu DL sinh thái MeKong Golf &Villas, dự án khách sạn 5 sao Royal Hotel…  

Đăng ký tour tham quan du lịch, một trong những nhu cầu đang tăng mạnh của người dân trong tỉnh

Cùng với đó, các đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng hoạt động rất khả quan với con số ước đạt khoảng 32.000 lượt khách, trong đó có hơn 29.000 lượt khách tham quan DL các tỉnh, thành bạn và hơn 2.000 lượt khách tham quan DL nước ngoài. Anh Phạm Phú Thi, Giám đốc chi nhánh Vietravel tại Bình Dương, cho biết riêng chi nhánh Vietravel tại Bình Dương, tính đến hết tháng 9 đã hoàn thành vượt mức kế hoạch cả năm 2012 với 9.340 lượt khách. Dự kiến trong 3 tháng của cuối năm, chi nhánh sẽ thu hút thêm khoảng 3.600 lượt khách.

Để có được những con số đáng ghi nhận nêu trên, ngành DL Bình Dương đã xúc tiến nhiều hoạt động đa dạng, đặc biệt là công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các điểm DL tại Bình Dương. Một số thành viên trong Hiệp hội DL Bình Dương còn tham gia “Ngày hội DL TP.HCM lần thứ VIII-2012” do Sở VH,TT&DL TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội DL TP.HCM tổ chức tại Công viên 23-9 từ ngày 12 đến 15-4; tham gia liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam tổ chức tại Công viên Văn hóa Đầm Sen… nhằm thu hút khách đến với Bình Dương và quảng bá các điểm DL Bình Dương. Các chi nhánh công ty DL lữ hành tại Bình Dương thì tung ra các tour tuyến với các gói dịch vụ hấp dẫn, nhằm thu hút khách hàng, như: “Đã trúng, bạn phải trúng to”, “DL hè cùng Saigon tourist”, “Cả nhà nô nức, thỏa sức ngao du” của Saigon tourist; hay “Vui hè thoải mái - sảng khoái lái ô tô” của Vietravel.

Tuy đạt mức tăng trưởng cao về doanh thu và lượt khách, nhưng điều đáng buồn của DL Bình Dương là chưa thu hút được khách từ các nơi đến với tỉnh nhà. Ngoài mùa lễ hội Rằm tháng giêng, DL Bình Dương vẫn thiếu sức hút du khách. Do vậy, để có thể nâng số lượt khách đến Bình Dương ngày một cao hơn, ngành DL Bình Dương cần phát triển các sản phẩm DL đặc thù, đánh thức những tiềm năng vốn có như vực dậy các làng nghề truyền thống, hình thành thêm các điểm DL sinh thái dựa vào thế mạnh lịch sử... làm điểm đến để lôi kéo du khách.

Để thu hút du khách đến với Bình Dương trong thời gian tới, Sở VH,TT&DL đã triển khai quy hoạch phát triển DL Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; xây dựng đề cương cho 2 đề án “Phát triển các sản phẩm DL đặc thù Bình Dương” và “Đề án hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến DL tỉnh Bình Dương” đến năm 2015, định hướng đến năm 2020.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=217
Quay lên trên