Du lịch dịp lễ 30-4, 1-5: Tour trong nước ổn định, nước ngoài tăng mạnh

Cập nhật: 26-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Theo nhận xét của đơn vị kinh doanh du lịch, dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay, các tour du lịch không tăng nhiều so với ngày thường, vì theo nhìn nhận của hành khách, ngày lễ thường có đông người đi du lịch, giá cả lại tăng cao, nơi lưu trú không đủ, nên họ thường chọn các tour trước hoặc sau lễ…

Du lịch biển, đảo - lựa chọn hàng đầu

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 được xem là khởi động “mùa vàng” của du lịch biển. Những địa danh nổi tiếng như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Vũng Tàu… luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Theo ông Phạm Phú Thy, Giám đốc Vietralvel chi nhánh Bình Dương, năm nào cũng thế, trong mùa du lịch hè, biển đảo vẫn là ưu tiên số 1 của khách nội địa. Vì vậy, để phục vụ khách hàng chu đáo, không xảy ra tình trạng “cháy” khách sạn hay bị động vé máy bay, xe vận chuyển…, ngay từ đầu năm, công ty đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để phục vụ khách hàng tốt nhất. 

  Du lịch biển, đảo là là lựa chọn hàng đầu của hành khách trong dịp lễ 30-4 và 1-5        

Ông Trần Minh Sang, Điều hành tour BDT Tourist (TP.TDM, Bình Dương) thì cho biết: Hiện tại, phòng dành cho 2 ngày thứ bảy, chủ nhật đã kín chỗ; tuy nhiên, vào 2 ngày lễ (thứ ba, thứ tư) vẫn còn nhiều phòng trống. Nguyên nhân do du khách chọn tour trước lễ để có thời gian dành cho gia đình, cũng như nghỉ ngơi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện các đơn vị kinh doanh du lịch còn tổ chức nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho ngày lễ. Tuy nhiên, giá tour dịp này vẫn tăng từ 15-35% tùy theo địa điểm. Đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cho biết, giá tăng chủ yếu do giá phòng khách sạn, giá xe và vé máy bay tăng.

Du lịch nước ngoài tăng mạnh

Theo đánh giá, hiện nay nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân ở Bình Dương khá cao, vì vậy số lượng du khách đăng ký đi tour nước ngoài trong dịp này tăng khá mạnh.

Ông Phú Thy cho biết, tour du lịch nước ngoài chiếm 86% đối với khách lẻ. Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia là những điểm đến lý tưởng của du khách, do giá cả tương đương các tour nội địa.   

Quá tải, “cháy” phòng nghỉ khách sạn, chen chúc ở các điểm vui chơi, ăn uống và giải trí dẫn tới các dịch vụ kinh doanh du lịch nâng giá, thậm chí còn “chặt chém” khách… thường xảy ra trong các mùa nghỉ lễ. Vì vậy, theo các nhà u lịch, nếu khách hàng tự tổ chức tour du lịch thì cần có sự chuẩn bị kỹ. Tốt nhất chỉ đi nhóm nhỏ dưới 16 người để chủ động trong việc thuê phòng, cũng như chọn nhà hàng ăn uống…

“ác nhà làm du lịch chuyên nghiệp đều có những đối tác riêng của mình. Họ sẽ bảo đảm giá cả phòng khách sạn, ăn uống… tăng nhẹ so với bình thường. Còn nếu là khách lạ thì giá cả sẽ tăng rất mạnh, thậm chí gấp đôi, gấp ba… Vì vậy, tự tổ chức đi du lịch trong dịp lễ thường có giá cao hơn so với đi tour với các công ty du lịch”, ông Thy nói.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên