Du ngoạn phố xuân

Cập nhật: 03-02-2024 | 07:06:51

“Phố ở bên sông, sông xuôi dòng với phố/ Chiều ở bên sông phố nghe sông ru bờ/ Đêm ở bên sông lung linh phố đèn hoa/ Cho người dạo bước trong tim hát tình ca…”. Đó là những ca từ đầy ngọt ngào vàmượt màtrong ca khúc “Tình ca trên phố Bạch Đằng” do nhạc sĩ Nguyễn Long sáng tác dành tặng riêng cho người dân đất Thủ- Bình Dương.

Với vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hiện đại, phố Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) đã tạo nhiều cảm xúc để các nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm văn học nghệthuật rất đặc sắc. Đối với người mới đến, phố Bạch Đằng thật đẹp và thơ mộng. Dù là ngày hay đêm, nơi đây đều cónhững vẻ đẹp rất riêng, mang theo nhiều ấn tượng khó quên. Đối với những người dân bản địa như, phố Bạch Đằng là nơi chất chứa nhiều kỷ niệm của tuổi thơ, của thanh xuân bên gia đình, bạn bè và người thân.

Khu vực phố đi bộ Bạch Đằng ngày nay trở thành điểm đến sinh hoạt văn hóa tinh thần của đông đảo người dân vàdu khách vào các dịp lễ, tết

Với vẻ đẹp của mình, phố Bạch Đằng thường được chọn là nơi tổ chức nhiều hoạt động lễ hội và sự kiện trọng đại… Thuở nhỏ, vào các dịp lễ tết, chịem tôi thường được cha mẹ đưa đến đây chơi. Khi thì tham gia thả đèn hoa đăng vào tết trung thu, khi thì xem hội thi bắt vịt trên sông, ngắm hoa xuân khi tết đến… Và, mỗi lần như vậy, chúng tôi đều được thưởng thức những phần quà bánh thật thơm ngon.

Sau này, phố Bạch Đằng được đầu tư mở rộng thành khu vực phố đi bộ. Cảnh sắc nơi đây vốn đã đẹp nay còn trở nên khang trang và lung linh hơn. Ban đêm, ngắm nhìn khu vực này từ thuyền trên sông thì cảm giác càng tuyệt vời hơn. Người người  vui chơi trên phố, hàng quán ẩm thực nhộn nhịp bên đường với nhiều ánh đèn nghệ thuật thật lung linh.

Từ khi được khánh thành và đưa vào sử dụng, khu vực phố đi bộ Bạch Đằng đãtrở thành điểm nhấn phát triển đô thị của Thủ Dầu Một theo hướng văn minh, hiện đại. Nơi đây cũng trở thành địa điểm yêu thích của nhiều người dân đến rèn luyện sức khỏe. Vào các dịp lễ tết, khu vực này cũng là nơi được chọn để tổ chức chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao dành cho các đối tượng thuộc mọi lứa tuổi.

Đểtận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của khu vực phố đi bộ Bạch Đằng, cũng như khám phá những điểm đến lý tưởng xung quanh khu vực này, lắng nghe những câu chuyện về Bạch Đằng trong quá khứ và niềm tự hào của người dân hôm nay…, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 4-2-2024) tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên