Dư nợ cho vay lĩnh vực ưu tiên chiếm trên 58%

Cập nhật: 06-12-2023 | 08:08:11

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Bình Dương cho biết đến cuối tháng 10-2023, dư nợ cho vay 5 đối tượng thuộc các lĩnh vực ưu tiên, gồm nông nghiệp, nông thôn, sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, phục vụ sản xuất, ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh đạt gần 175.000 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 58,14% trên tổng dư nợ.

Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng cũng cơ cấu thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, lũy kếđến tháng 10, tổng giá trị nợ (gốc và lãi) khoảng 10.197 tỷ đồng với gần 546 lượt khách hàng. Hiện các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục giảm lãi, cơ cấu lại nợ, gia hạn thời gian trả nợ, bám sát hoạt động của các doanh nghiệp để phân tích nợ, có kếhoạch thu hồi. Đồng thời, ngân hàng tiếp tục cho một số doanh nghiệp vay mới để phát triển sản xuất, kinh doanh và vay tiêu dùng theo thời hạn mới.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên