Dư nợ cho vay toàn tỉnh ước đạt 306.000 tỷ đồng

Cập nhật: 21-11-2023 | 09:10:56

 Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương, năm 2023, các tổ chức tín dụng tiếp tục hoạt động hiệu quả. Dù diễn biến lãi suất huy động và lãi suất cho vay có nhiều biến động nhưng trong những tháng cuối năm đã hạ nhiệt cùng với các giải pháp kết nối ngân hàng, doanh nghiệp được triển khai đã tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp, người dân, góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hạn chế, đẩy lùi tín dụng đen.

Kết quả, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn ước đạt 289.000 tỷ đồng, tăng 4,52% so với cùng kỳ, dư nợ cho vay ước đạt 306.000 tỷ đồng, tăng 7,11% so với cùng kỳ. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương tập trung kiểm soát tăng dư nợ tín dụng phù hợp tốc độ tăng trưởng kinh tế, gắn với nâng cao chất lượng tín dụng. Bên cạnh đó, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh hướng tín dụng vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát chặt tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, triển khai nhiều giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận tín dụng ngân hàng để phục vụ sản xuất, kinh doanh.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên