Đưa các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 vào cuộc sống

Cập nhật: 05-10-2022 | 22:13:06

Đến thời điểm này, trên địa bàn TX.Tân Uyên đã có trên 96% cán bộ, đảng viên và 97% cán bộ chưa là đảng viên tham gia hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 (khóa XIII). Thông qua đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nhận thức đầy đủ, sâu sắc những nội dung cơ bản, sớm đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống.

Quán triển, triển khai kịp thời

Cụ thể, Ban Tuyên giáo (BTG) Thị ủy Tân Uyên đã tham mưu cho Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy xây dựng Kế hoạch số 128-KH/TU, ngày 26-7-2022 về tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII), triển khai đến các cơ sở Đảng trực thuộc Thị ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã; đồng thời chỉ đạo cấp ủy các cơ sở Đảng xây dựng kế hoạch nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII), kế hoạch thực hiện của Thị ủy, các kế hoạch của cấp mình cho các đối tượng theo quy định. Kết quả, 46/46 cơ sở Đảng trực thuộc Thị ủy và MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã xây dựng kế hoạch triển khai đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và và tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã.

Mục đích đề ra là nhằm giúp cấp ủy, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở và mỗi cán bộ, đảng viên trong thị xã nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi và những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); trên cơ sở đó chỉ đạo xây dựng chương trình hành động để đưa nghị quyết vào cuộc sống; tuyên truyền rộng rãi những nội dung cơ bản của các nghị quyết trong các tầng lớp nhân dân; tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức. Công tác tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, xây dựng chương trình hành động và kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết. Đặc biệt, công tác tuyên truyền nghị quyết được tiến hành thường xuyên, toàn diện, đồng bộ, thống nhất, kịp thời, phong phú, sinh động.

Trên địa bàn TX.Tân Uyên đã có trên 96% cán bộ, đảng viên và 97% cán bộ chưa là đảng viên được tham gia hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5, khóa XIII

Theo đó, đến nay, BTG Thị ủy đã tham mưu Thường trực, BTV Thị ủy tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII) dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu của thị xã và cơ sở cho thành phần là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của thị xã và cơ sở. Kết quả có 87 đồng chí lãnh đạo cấp thị xã và 367 đồng chí là cán bộ chủ chốt của 12 xã, phường tham dự.

Bên cạnh đó, thị xã đã tổ chức 2 hội nghị cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động khối cơ quan thị xã tham gia học tập, quán triệt bảo đảm đúng tiến độ và thời gian quy định. Đối với cấp cơ sở, 12/12 xã, phường đã tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII). Kết quả, 3.820/3.969 cán bộ, đảng viên tham dự, đạt trên 96%; cán bộ chưa là đảng viên là đạt 97%.

Xây dựng chương trình hành động

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng BTG Thị ủy Tân Uyên, cho biết qua báo cáo kết quả của các cơ sở Đảng cho thấy, các đơn vị tham mưu tổ chức hội nghị bảo đảm yêu cầu về báo cáo viên, nội dung, tài liệu và các điều kiện cần thiết khác phục vụ cho việc tổ chức hội nghị được thông suốt, chất lượng; tinh thần học tập của cán bộ, đảng viên nghiêm túc.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên cũng nhấn mạnh yêu cầu đặt ra sau đợt nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XIII) là các cấp ủy, tổ chức Đảng xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị, thể hiện sự quyết tâm đổi mới, sáng tạo và bảo đảm tính khả thi, thiết thực, hiệu quả.

Đồng thời, cấp ủy chỉ đạo các cấp chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết, cụ thể hóa bằng các chương trình, đề án, kế hoạch theo từng lĩnh vực và các điều kiện bảo đảm cho việc triển khai thực hiện nghị quyết tại từng địa phương, đơn vị. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội chủ trì thảo luận và ban hành chương trình, kế hoạch hành động thực hiện.

Để tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XIII), BTG Thị ủy Tân Uyên cấp phát hơn 650 tài liệu học tập, hỏi đáp các văn kiện do BTG Trung ương, BTG Tỉnh ủy biên soạn; đồng thời chỉ đạo các cấp ủy Đảng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến trên hệ thống truyền thanh thị xã và các xã - phường; cổng thông tin điện tử thị xã; trang fanpage của cơ quan, đơn vị; qua sinh hoạt của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, trong các kỳ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị hàng tháng... được 46 cuộc với hơn 10.240 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tham gia.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên