Đùa giỡn gây hậu quả khó lường

Cập nhật: 02-10-2017 | 09:21:03

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phẫu thuật cấp cứu 2 trường hợp bị tai nạn thật hy hữu, mà nguyên nhân xuất phát từ việc đùa giỡn vô ý thức, nhưng gây hậu quả nghiêm trọng.

Dù thời gian đã trôi qua 1 tuần, nhưng khi kể cho chúng tôi nghe về việc mình bị tai nạn, bệnh nhân Lê Chí Hùng, 20 tuổi, quê ở tỉnh An Giang, hiện đang làm việc tại một công ty gỗ ở phường Chánh Phú Hòa (TX. Bến Cát) vẫn còn thẫn thờ. Em kể, vào ngày 23-9, trong khi em đang lom khom làm việc thì một người bạn đã đùa nghịch, dùng ống hơi xịt bụi đưa vào ống quần anh và xịt mạnh. Vì quá bất ngờ nên Hùng không kịp phản ứng. Do áp lực hơi mạnh từ bình xịt, ngay lập tức bụng Hùng phình lên và đau dữ dội, các đồng nghiệp tức tốc đưa em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hậu quả là em bị vỡ đại tràng, rách trực tràng. Hùng đã được các bác sĩ khoa ngoại mổ cấp cứu ngay lập tức để cứu tính mạng bệnh nhân.


Nhờ được phẫu thuật cấp cứu kịp thời, sức khỏe của bệnh nhân Lê Chí Hùng đã ổn định

Vài ngày sau, bệnh viện tiếp nhận thêm 1 trường hợp bị tai nạn tương tự, bệnh nhân tên Đoàn Hữu Tài, quê ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng. Bác sĩ Đỗ Thị Mỹ Oanh, Trưởng khoa ngoại cho hay, tình trạng của Tài nặng hơn, bị vỡ đại tràng phải tạm thời làm hậu môn giả. Dự kiến sau 3 tuần nếu tình trạng sức khỏe ổn bác sĩ sẽ đóng hậu môn cho bệnh nhân. Bệnh nhân Tài cho biết, trong khi anh đang ráp máy cũng bị bạn dùng ống hơi xịt từ phía sau, anh bị quỵ xuống ngay lập tức. Anh cũng may mắn được bạn bè đưa đi cấp cứu kịp thời, nếu không hậu quả sẽ khó lường.

Bác sĩ Oanh cho biết, đây không phải là 2 trường hợp duy nhất, mà thỉnh thoảng bệnh viện tiếp nhận, cấp cứu những trường hợp tương tự. Hầu hết các bệnh nhân làm việc ở những đơn vị có sử dụng máy bơm có áp suất mạnh. Người đùa giỡn không biết sẽ gây hậu quả trầm trọng cho đồng nghiệp như rách ruột già, trực tràng, còn người bị nạn thì bất ngờ nên không có biện pháp phòng vệ. Qua 2 trường hợp nêu trên, bệnh viện cảnh báo trong cộng đồng chớ nên đùa giỡn thái quá mà gây tổn hại đến sức khỏe, tinh thần của người thân hoặc đồng nghiệp của mình.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên