Dưa hấu Trung Quốc cứng hơn đá

Cập nhật: 05-06-2011 | 00:00:00

Khi người dân Trung Quốc chưa hết ngạc nhiên vì hàng trăm tấn dưa hấu tại tỉnh Giang Tô bỗng nhiên nổ như bắp rang bơ thì gần đây lại phải bàng hoàng khi nhận được thông tin dưa hấu tại một số nơi của tỉnh này cứng ngang với… đá.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, một nông trường trồng dưa hấu có tên là Liên Vân tại tỉnh Giang Tô vừa tiến hành thu hoạch khoảng hơn 1000 mẫu dưa hấu loại mới mang tên “ Tảo Giai 8424”.

 

Mặc dù đợt thu hoạch này cho năng suất khá nhưng người trồng dưa bắt đầu tá hỏa khi những quả dưa này cứng ngang đá. Nhiều người cho biết, đứng lên quả dưa chủng loại mới giống như đứng trên đá, vì quả dưa vẫn “hiên ngang với trời đất” mà không hề bị nứt gãy như những giống dưa bình thường khác.

Khi tận mắt nhìn thấy dạng dưa hấu này thì chúng có hình dạng bầu dục, nhưng lớp vỏ cũng dày đến 1,5 cm. Ông Lỗ, một nhân viên trong nông trường Liên Vân cho biết: “Chúng tôi đã rất vui mừng khi thấy sản lượng của giống dưa mới này cao hơn những giống trước đó đã được trồng. Tuy nhiên, khi thu hoạch, một người bạn của tôi nặng hơn 100 kg đứng lên cũng chẳng thấy chúng suy suyển gì cả. Chúng cứng như đá. Nhiều khi bọn trẻ trong khu vực còn lấy những quả dưa còn nhỏ đem đá bóng cho vui”.

Được biết, vào cuối năm 2010, nông trường Liên Vân đã mua giống dưa mới của một công ty cung cấp giống cây trồng tại tỉnh An Huy. “Khi bắt đầu gieo trồng những hạt giống này phát triển khá tốt. Tuy nhiên, sau đó tôi thấy cây dưa có những biểu hiện không bình thường. Rất có thể đây là hạt giống giả”- Một kỹ sư nông nghiệp của nông trường Liên Vân cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, giám đốc sở nông nghiệp tỉnh Giang Tô cũng khẳng định rằng đây là một loại giống giả. “Mặc dù loại dưa này vẫn ăn được nhưng chẳng ai dám mua để ăn”- Một nhân viên của nông trường Liên Vân ngậm ngùi nói.

Hiện nay công an kinh tế của tỉnh Giang Tô vẫn tiếp tục tiến hành điều tra.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên