Đưa “làm theo Bác” trở thành công việc hàng ngày

Cập nhật: 25-06-2022 | 08:55:19

Có dịp được tiếp xúc với anh Phan Minh Tiến, Bí thư Phường đoàn Bình Chuẩn (TP.Thuận An), chúng tôi thực sự ấn tượng về người thủ lĩnh Đoàn này. Trong đó, nổi bật là sự hoạt bát, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc. Xuất phát từ tinh thần xung kích, anh Tiến đã đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày của lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn phường Bình Chuẩn.

Vốn yêu thích màu áo xanh tình nguyện nên từ thời học sinh, anh Tiến đã tham gia các hoạt động Đoàn từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Năm 2011, anh về công tác tại UBND phường Bình Chuẩn với nhiều vị trí việc làm, như: Cán bộ đề án thanh niên công nhân (TNCN) phường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường, Thư ký Đảng ủy phường. Năm 2018, anh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Phường đoàn cho đến nay.


Anh Phan Minh Tiến là một trong những “thủ lĩnh” Đoàn điển hình trong việc học tập và làm theo Bác

“Tôi luôn nhớ lời Bác dạy: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà”, từ đó tôi luôn có kế hoạch nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tôi, việc học tập và làm theo Bác cần phải thực hiện thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, từ những việc nhỏ như sống giản dị, làm việc có trách nhiệm, cố gắng truyền lửa đam mê trong học tập cũng như khơi dậy tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết cho ĐVTN…”

(Anh Phan Minh Tiến, Bí thư Phường đoàn Bình Chuẩn, TP.Thuận An)

Từ khi đảm nhận vai trò Bí thư Phường đoàn, anh luôn tích cực tham mưu Đảng ủy xây dựng các chương trình công tác Đoàn theo hướng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Là Bí thư Đoàn, anh luôn gần gũi, nắm tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN để tuyên truyền, vận động. Phường đoàn cũng thường xuyên xây dựng các phong trào phù hợp với điều kiện, thế mạnh của từng chi đoàn, chi hội, từng đối tượng thanh niên; đồng thời tăng cường công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, tư tưởng chính trị cho thanh niên; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tại địa phương. Hàng năm, Phường đoàn Bình Chuẩn đều được Đoàn cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt được nhiều bằng khen, giấy khen do UBND tỉnh, UBND TP.Thuận An, Thành đoàn Thuận An, Tỉnh đoàn Bình Dương khen tặng.

Anh Tiến chia sẻ: “Với vai trò là thủ lĩnh thanh niên của phường, bản thân tôi luôn nhận thức phải đi đầu trong các lĩnh vực, các phong trào của Đoàn; luôn cố gắng làm tấm gương cho các bạn ĐVTN và các em thiếu nhi tin tưởng, noi theo. Tôi luôn nhớ lời Bác dạy: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà”, từ đó tôi luôn có kế hoạch nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tôi, việc học tập và làm theo Bác cần phải thực hiện thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, từ những việc nhỏ như sống giản dị, làm việc có trách nhiệm, cố gắng truyền lửa đam mê trong học tập cũng như khơi dậy tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết cho ĐVTN…”.

“Ở một địa bàn tập trung nhiều TNCN sinh sống và làm việc, vậy trong công tác tập hợp, đoàn kết lực lượng này, kinh nghiệm của anh là gì?”, chúng tôi hỏi anh Tiến. Nói về vấn đề này, anh Tiến cho biết Bình Chuẩn là một trong những phường có số lượng dân số lớn của TP.Thuận An với 100.000 dân. Tính đến nay, trên địa bàn phường đã thành lập được 37 chi hội TNCN nhà trọ, với tổng số hội viên là hơn 2.000 người. Có thể nói, đây là lực lượng trẻ, xung kích, tình nguyện đi đầu trong mọi lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương… Đây cũng là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền giữ gìn an ninh trật tự ở các khu nhà trọ.

“Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng tôi cũng gặp không ít những khó khăn trong công tác tập hợp TNCN nhà trọ. Các bạn chưa được sự quan tâm đúng mức từ phía các tổ chức của các công ty, xí nghiệp. Công nhân phải thường xuyên tăng ca, làm thêm giờ, làm việc kể cả ngày thứ bảy và chủ nhật, thời lượng công việc không ổn định… nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc tập hợp đoàn kết thanh niên của tổ chức hội”, anh Tiến cho biết thêm.

Chia sẻ về giải pháp, anh Tiến nói: “Quá trình hoạt động với những thuận lợi và khó khăn trên, chúng tôi đã chọn ra những giải pháp thiết thực để tiếp cận TNCN tại các khu nhà trọ với phương châm “Ở đâu có thanh niên, ở đó có hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội” như củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ Đoàn, Hội; xây dựng lực lượng nòng cốt phụ trách các chi hội TNCN nhà trọ trong thời gian tới; đa dạng hóa các mô hình, phương thức tập hợp thanh niên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức tiếp cận, nắm tình hình nhu cầu thiết yếu của thanh niên, để đưa ra các cách thức tập hợp thanh niên phù hợp hơn; tăng cường đào tạo bồi dưỡng cán bộ làm công tác tập hợp TNCN; huy động mọi nguồn lực sẵn có tại địa phương, phối hợp với các cấp bộ Đoàn, Hội nhằm hỗ trợ cho công tác tập hợp TNCN nhà trọ trong thời gian tới…”.

Với những nỗ lực trong công tác Đoàn, anh Tiến là một trong những điển hình được khen thưởng vì đã có nhiều thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 2016-2021.

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên