Đưa tín dụng chính sách về giao dịch tại xã, phường, thị trấn

Cập nhật: 17-08-2022 | 08:19:43

 Để giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ thuận lợi, tiết giảm chi phí, thực hiện quy chế dân chủ, công khai và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức hoạt động giao dịch tại xã, phường, thị trấn (giao dịch xã).

Tại 89/91 xã, phường, thị trấn tổ chức 89 điểm giao dịch, phiên giao dịch xã được tổ chức vào ngày cố định hàng tháng ít nhất 1 lần/tháng (kể cả thứ bảy, chủ nhật). Tại điểm giao dịch xã thực hiện các giao dịch giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu chi tiết kiệm… nhận hồ sơ về nghiệp vụ cho vay, nghiệp vụ xử lý nợ và các hồ sơ liên quan khác; tiếp nhận và xử lý thông tin góp ý, phản hồi của khách hàng; giao dịch với tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn; tổ chức họp giao ban với các đơn vị nhận ủy thác cấp xã, tổ tiết kiệm và vay vốn; đối chiếu trực tiếp với khách hàng đến giao dịch về số dư tiền vay, lãi tồn, số dư tiền gửi; niêm yết công khai danh sách hộ vay vốn, các văn bản mới về chính sách, chế độ.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên