Đưa vào hoạt động hệ thống cáp treo Bà Rá

Cập nhật: 23-03-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 23-3, sau 2 năm triển khai xây dựng, hệ thống cáp treo Bà Rá (thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước) nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bà Rá-Thác Mơ chính thức được đưa vào hoạt động.

 

Hệ thống cáp treo Bà Rá được xây dựng với tổng vốn đầu tư gần 77 tỷ đồng với các thiết bị tiên tiến được nhập khẩu từ các nước: Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Sĩ. Chiều dài tuyến cáp treo đi từ nhà ga dưới lên nhà ga trên là 2.063m. Hệ thống có 32 cabin, chia làm 8 nhóm, các cabin làm bằng khung vỏ hợp kim nhôm chứa được 6 người. Cửa cabin đóng, mở bằng khóa tự động. Toàn bộ hệ thống được giám sát và điều khiển bằng các mạch điện bảo đảm hoạt động nhịp nhàng và an toàn tối đa. Bên cạnh đó hệ thống còn có đầy đủ các dụng cụ và thiết bị đặc biệt dùng cứu hộ có thể đưa hành khách trở lại ga an toàn trong trường hợp có sự cố về kỹ thuật.

 

Cùng với việc khánh thành hệ thống cáp treo, trong thời gian tới tỉnh Bình Phước sẽ tiến hành trùng tu, xây dựng cơ sở vật chất tại khu du lịch này nhằm tạo bước đột phá mới trong ngành du lịch Bình Phước.

 

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Phước cũng đang triển khai 4/7 dự án du lịch trọng điểm là khu Căn cứ Quân ủy ban chỉ huy các lực lượng vũ trang giải phóng Miền Nam Việt Nam tại Tà Thiết (Lộc Ninh), Trảng cỏ Bù Lạch, Trung tâm bảo tồn văn hóa Stiêng tại Bom Bo (Bù Đăng) và Khu du lịch hồ Suối Cam (Đồng Xoài).

 

Ông Trương Tấn Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết đỉnh Bà Rá là một trong những địa điểm được tỉnh quy hoạch làm khu du lịch sinh thái, lịch sử, tâm linh và văn hóa-xã hội của tỉnh Bình Phước. Công trình cáp treo núi Bà Rá là điểm nhấn để thu hút khách du lịch trong, ngoài nước và kêu gọi các nhà đầu tư tham gia xây dựng tiếp các công trình trong khu du lịch.

 

Cao Sơn

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên