Đưa vào sử dụng quy trình mổ thịt heo rừng đầu tiên ở Bình Dương

Cập nhật: 22-07-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngày 24-7, Công ty TNHH đầu tư trang trại Mạnh Sơn (Trang trại heo rừng Chín Định) khai trương quy trình mổ treo thịt heo rừng lai tại ấp Bà Tứ, xã Cây Trường, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Đây là một trong những quy trình mổ treo thịt heo rừng đầu tiên ở Bình Dương nói riêng và trong cả nước nói chung.

  Heo rừng lai của Trang trại heo rừng Chín Định 10 tháng tuổi chuẩn bị đưa vào giết mổ

 

Quy trình mổ treo thịt heo rừng Chín Định được đầu tư công nghệ hiện đại trên diện tích 3000m2, tổng vốn xây dựng hơn 1,5 tỷ đồng nằm trong trang trại diện tích 4ha. Mỗi ngày lò mổ 10-30 heo rừng lai F4, trọng lượng 15-60 kg/con. Thịt ra lò mổ được đóng gói và đăng ký nhãn hiệu độc quyền “Heo rừng Chín Định” kèm hướng dẫn cách nấu theo kiểu sinh thái riêng.

 

Thịt heo rừng Chín Định được đưa đi tiêu thụ ở các siêu thị và kiot thịt sạch trong cả nước. Với công nghệ hiện đại và tay nghề của nhân viên lò mổ, sản phẩm thịt heo rừng chất lượng bảo đảm hơn những lò giết mổ thông thường.

 

Ông Trần Văn Công- Giám đốc Công ty TNHH đầu tư trang trại Mạnh Sơn cho biết: Heo rừng của trang trại sau khi nhập về từ vệ tinh sản xuất (heo rừng lai từ 6-10 tháng tuổi) sẽ được đưa vào trại nuôi kiểm soát để giảm mỡ trong khuôn viên rộng 20 ha ở Lâm Đồng, nuôi bằng những loại thức ăn sinh thái như: Cỏ voi, bắp cải, thân cây bắp non, củ quả phế phẩm… trong thời gian từ 4 - 6 tháng rồi mới chuyển đến lò mổ ở Bình Dương. Do đó, chất lượng thịt heo rừng của trang trại Mạnh Sơn hoàn toàn khác biệt so với các loại heo rừng của những trang trại khác. 

 

VĂN SƠN – NHÂN QUANG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên