Đức “cà chua”, người cán bộ thể thao đam mê billiards carom 3 băng

Cập nhật: 05-08-2024 | 09:00:29

Thời gian qua, phong trào tập luyện và thi đấu môn billiards carom 3 băng ngày càng phát triển mạnh mẽ ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đó, TP.Bến Cát là nơi quy tụ, đào tạo ra nhiều tay cơ chất lượng, là tiền đề để cho billiards Bình Dương gặt hái được thành công thời gian qua. Có được điều này phải kể đến cơ thủ Trương Văn Đức, hay có tên gọi khác là Đức “cà chua”, người trưởng thành từ cái nôi đào tạo billiards carom 3 băng này.


Tay cơ Trương Văn Đức là trường hợp đặc biệt của billiards Bình Dương

Mới đây, tại Giải billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2024 - Cúp Becamex IJC, mặc dù cơ thủ Bao Phương Vinh bị loại từ khá sớm do anh không có được thể trạng tốt nhất sau khi trở về từ Ba Lan và chỉ có 1 ngày nghỉ ngơi rồi lại tiếp tục thi đấu, nhưng những đồng đội khác của anh đã thi đấu thành công và đạt được những thành tích ấn tượng. Trong đó, có thể kể đến hai cái tên: Trương Văn Đức và Nguyễn Đình Quốc.

Đáng chú ý trong số này chính là tay cơ Trương Văn Đức, hay có tên gọi khác là Đức “cà chua”. Hiện tại, anh đang là cán bộ phụ trách thể thao của huyện Bàu Bàng. Ngoài việc hoàn thành tốt công việc chuyên môn ở địa phương, anh Đức là người có niềm đam mê đặc biệt với môn billiards carom 3 băng. Ngoài thời gian công tác ở cơ quan, khi có thời gian rảnh, anh lại tập luyện để thỏa niềm đam mê. Và có một chi tiết khá thú vị là người thầy dẫn dắt anh cũng chính là người thầy đã đào tạo nên Bao Phương Vinh, thầy Mười Bào ở TP.Bến Cát.

Trong 1 năm, hễ có giải, có thời gian rảnh là anh Đức lại tự bỏ tiền túi đăng ký thi đấu và không nhớ rõ là mình đã tham gia bao nhiêu giải billiards carom 3 băng trên cả nước. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, tại giải đấu vừa qua, Đức “cà chua” thi đấu ấn tượng, đi thẳng vào trận bán kết và chỉ chịu dừng bước trước tay cơ Trần Quyết Chiến. Hạng ba Giải billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2024 - Cúp Becamex IJC chính là quả ngọt dành cho vị cán bộ thể thao của huyện Bàu Bàng sau những nỗ lực phấn đấu.

Luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cơ quan, thời gian rảnh lại tìm tòi, mày mò, học hỏi những đường bi mới, thế bi khó từ thầy Mười Bào, tay cơ Trương Văn Đức đã cho thấy chỉ cần sống với đam mê rồi một ngày quả ngọt cũng sẽ đến. Hy vọng, với thành tích ấn tượng trên, anh Đức sẽ thành công hơn nữa với niềm đam mê mình đã chọn

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1034
Quay lên trên