Đức và Mỹ vào vòng 16 đội

Cập nhật: 27-06-2014 | 00:00:00

Khuya 26-6, Đức đá bại Mỹ 1-0 còn Bồ Đào Nha vượt qua Ghana 2-1. Kết quả này đã đưa Đức, Mỹ vào vòng 16 đội còn Bồ Đào Nha và Ghana dắt tay nhau về nước.

 

Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi ghi bàn vào lưới Mỹ - Ảnh: Reuters

Trận đấu quyết định hai chiếc vào vòng đấu loại trực tiếp tại bảng G giữa Mỹ và Đức diễn ra khá tẻ nhạt. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi chỉ cần hòa là hai đội có vé đi tiếp nên họ chẳng dại gì tung hết sức. Cũng may trận đấu đã không kết thúc với tỉ số hòa giúp Mỹ và Đức tránh bị tai tiếng về một vụ "dàn xếp" để loai Ghana và Bồ Đào Nha.

Cầu thủ đã khiến Mỹ - Đức không bị tai tiếng là tiền đạo Thomas Mueller. Phút 55, xuất phát từ pha đấm bóng không thành công của các hậu vệ Mỹ, Thomas Mueller từ tuyến hai ập vào tung cú dứt điểm sấm sét hạ thủ môn Howard ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây là bàn thắng thứ tư của Thomas Mueller tại World Cup 2014, giúp anh vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới với Neymar (Brazil) và Lionel Messi (Argentina).  

Thắng trận này, Đức giành ngôi đầu bảng G với 7 điểm  qua đó tránh được đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp.

Còn với Mỹ, dù thua nhưng do Bồ Đào Nha chỉ thắng được Ghana với tỉ số 2-1 nên Mỹ đã nối gót Đức giành vé vào vòng 16 đội (kết thúc vòng bảng, Mỹ và Bồ Đào Nha có cùng 4 điểm. Nhưng Mỹ (hiệu số 0) giành vé đi tiếp nhờ hơn Bồ Đào Nha (hiệu số -3) về hiệu số bàn thắng bại.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên