Đứng đầu phương thức xét tuyển thi Đánh giá Năng lực ĐHQG-HCM vào Trường Đại học Quốc tế Miền Đông là thí sinh có số điểm 1008/1200 điểm

Cập nhật: 11-07-2024 | 10:27:16

Gia đình em thực sự không khá giả, gia đình em ở trọ và ba mẹ em đều là công nhân. Nhưng trong mắt em họ thực sự là những siêu nhân ngoài đời. Em thấu hiểu được nỗi lo âu cùng những hy sinh cao cả của cha mẹ, vậy nên em sẽ tiếp tục cố gắng để đáp lại công ơn nuôi dưỡng cùng sự kỳ vọng của cha mẹ - Đó là những lời chia sẻ rất mộc mạc, gần gũi nhưng vô vùng xúc động của em Võ Văn Tâm - Trường THPT Trịnh Hoài Đức (Bình Dương), thí sinh đạt 1008 điểm Kỳ thi ĐGNL ĐHQG-HCM 2024. Với thành tích trên em nhận học bổng toàn phần ngành Kỹ thuật phần mềm, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU). Đặc biệt, em Võ Văn Tâm còn là thí sinh có số điểm cao nhất theo phương thức này xét tuyển vào EIU trong mùa tuyển sinh năm nay. Dịp này, chúng tôi có cuộc trò chuyện với em Văn Tâm.


Võ Văn Tâm - Thí sinh đạt 1008 điểm Kỳ thi ĐGNL ĐHQG-HCM 2024, nhận học bổng toàn phần tại EIU

Trong Kỳ thi ĐGNL ĐHQG-HCM 2024 em đạt 1008 điểm, một số điểm rất cao, Tâm hãy chia sẻ với độc giả cảm xúc của mình khi biết kết quả trên?  

Văn Tâm: Trước đó vài ngày khi kết thúc Kỳ thi, bản thân em đã dự đoán về điểm trong bài thi của mình sẽ gần với số điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong buổi sáng của ngày công bố điểm thi, em đã rất hồi hộp và lo lắng, nhưng cảm xúc đã thật sự vỡ òa khi em đạt 1008 điểm. Sau khi bình tĩnh trở lại, em thầm cảm ơn bản thân rằng “Mình đã làm được” và gọi điện để báo tin vui cho cha mẹ. 

Để đạt kết quả cao như trong Kỳ thi vừa qua, Tâm hãy chia sẻ bí quyết để đạt thành tích trên? 

Văn Tâm: Về bí quyết thì có lẽ em không dám nhận, vì mỗi chúng ta đều có một phương pháp học tập riêng nên có lẽ việc tìm ra một cách học phù hợp cho bản thân mình mới chính là bí quyết thật sự. Riêng về bản thân em, vì em có khả năng học tốt hơn ở các môn tự nhiên nên em không ôn nhiều ở phần này mà chỉ làm những đề mẫu để tìm ra lỗ hổng kiến thức của bản thân. Em tập trung ôn phần ngôn ngữ vì em nghĩ phần này sẽ dễ lấy điểm, em xem những video hệ thống lại kiến thức về cấu trúc câu, từ của tiếng Việt và tiếng Anh trên Youtube để củng cố kiến thức. Cuối cùng, sau những quá trình ôn luyện đó thì em chăm chỉ tìm những nguồn đề hay trên mạng để làm. Em nghĩ là chúng ta không cần phải làm quá nhiều đề, chỉ cần mỗi đề hãy sửa thật kĩ để biết được lý do tại sao mình sai câu đó. Vì đề của Kỳ thi ĐGNL ĐHQG-HCM luôn đa dạng nên điều mà chúng ta cần rèn luyện qua việc làm đề chính là mài giũa thói quen tư duy logic của mình. 

Với 1008 điểm em là thí sinh có số điểm cao nhất theo phương thức này xét tuyển vào EIU cũng như sẽ nhận học bổng toàn phần, Tâm hãy chia sẻ cảm xúc của mình khi nhận thông tin này? 

Văn Tâm: Có lẽ là không có từ ngữ nào có thể diễn tả được niềm vui của em lúc đó, bởi đạt được học bổng toàn phần tại EIU là một món quà vô cùng ý nghĩa khi đã giúp em và gia đình bớt đi gánh nặng học phí cũng như giảm phần lớn chi phí sinh hoạt so với việc chọn học các trường không ở tỉnh Bình Dương. Em xin cảm ơn thầy cô và Nhà trường đã tạo cho em cơ hội mà em luôn mong ước. Em biết cơ hội cũng sẽ đi kèm với áp lực và thử thách, nhưng em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ niềm tin của Nhà trường. 


Võ Văn Tâm cùng lớp trong Lễ Tổng kết năm học 2023 - 2024 tại Trường THPT Trịnh Hoài Đức

Với số điểm như trên, em sẽ có nhiều sự lựa chọn về môi trường học tập ở bậc đại học. Tâm hãy chia sẻ với mọi người lí do vì sao Tâm và gia đình quyết tâm chọn học tại EIU? 

Văn Tâm: Bản thân em cũng từng được bạn bè đặt nhiều câu hỏi như vậy, nhưng em không hề hối tiếc và thậm chí là biết ơn khi ngành học mà mình theo đuổi có tại EIU. Em nhận thức được rằng với điểm số của mình em có khả năng để đậu vào ngành tương tự tại các trường khác. Nhưng sau nhiều lần tham gia các cuộc thi mà EIU tổ chức, cũng như có cơ hội tham quan khuôn viên, cơ sở vật chất hiện đại tại trường và đặc biệt là khi nhận được suất học bổng vô cùng ý nghĩa mà Nhà trường trao cho em thì em gần như đã hoàn toàn định hướng vào EIU. Quyết định đó càng được củng cố hơn khi em nhận thêm được nhiều sự tư vấn từ các thầy cô, anh chị và bây giờ em đã đến với EIU! 


Võ Văn Tâm (bìa trái) năng nổ trong các hoạt động học thuật tại Trường THPT Trịnh Hoài Đức

Tâm hãy chia sẻ với độc giả về những dự định trong tương lai của mình sau khi nhập học tại EIU 

Văn Tâm: EIU thật sự là một môi trường năng động, một môi trường không chỉ tốt mà còn rất phù hợp với định hướng của em. Em sẽ phải cố gắng thật nhiều để trau dồi và học tập thêm nhiều kiến thức chuyên ngành từ thầy cô, bạn bè, các anh chị sinh viên hay những dự án mà sinh viên sẽ được phụ trách trong quá trình học tại Khoa.

Vì khả năng tiếng Anh của em chưa được tốt so với các bạn học chuyên về tiếng Anh, nhưng em đã tìm hiểu kỹ tại EIU 100% sinh viên được học tiếng Anh với người bản xứ, chuẩn đầu ra tiếng Anh của Trường là IELTS 6.0, đây là một điều kiện lý tưởng để các em đáp ứng nhu cầu về năng lực ngoại ngữ của các nhà tuyển dụng.  Ngoài ra, em đã tìm hiểu nhiều thông tin về cuộc sống sinh viên ở Nhà trường nên ngoài thời gian học em sẽ tham gia các CLB hiện có tại trường như CLB bóng rổ, CLB âm nhạc… để tạo thêm những mối quan hệ mới và học hỏi thêm nhiều kỹ năng mềm khác.

Cảm ơn Tâm, chúc em sẽ có những trải nghiệm thú vị tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông đồng thời gặt hái nhiều thành công trên con đường phía trước./.

PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=682
Quay lên trên
X