Đừng để cây xanh thành nỗi “ám ảnh”

Cập nhật: 12-09-2024 | 08:17:43

 Trong những ngày qua, khi thời tiết diễn biến khó lường, vấn đề xử lý cây xanh để tránh hậu quả đáng tiếc đã được bàn tới khá nhiều. Ngoài trường học, việc xử lý cây xanh trên đường, trong công viên, ở các khu vực công cộng cũng cần được tính tới.

Hiện nay ở Bình Dương hệ thống cây xanh khá phong phú, hầu như ở các trường học, các tuyến đường đều có cây xanh phủ bóng mát. Tuy nhiên vào mùa mưa bão như hiện nay, vấn đề bảo đảm an toàn cho người dân, học sinh cần đặc biệt quan tâm, trong đó cây xanh có thể được xem như nguồn nguy hiểm cao độ khi bị gió quật ngã xuống đường, gây tai nạn cho người dân, ảnh hưởng đến tình hình giao thông.

Thực tế thời gian qua ở nhiều địa phương trong cả nước, khi hệ thống cây xanh chưa được quan tâm đúng mức, hoặc vì một lý do nào đó mà các cây xanh trở thành “thủ phạm” gây nên các vụ việc đáng tiếc. Cụ thể như vụ gãy nhánh cây trong công viên tại TP.Hồ Chí Minh khiến người tập thể dục tử vong; vụ cây ngã đỗ vào xe ô tô đậu ven đường ở Bình Dương vào đầu tháng 9… Những vụ việc trên như lời cảnh báo về sự nguy hiểm của những cây xanh trong thời tiết thất thường như hiện nay.

Thời gian qua các cơ quan ban ngành trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc cắt tỉa, gia cố, chăm sóc để cây xanh sinh trưởng tốt; có bộ rễ khỏe mạnh để có thể chịu đựng tốt trước sức gió. Tuy nhiên vào thời điểm thời tiết cực đoan như hiện nay, khó có thể nói trước điều gì. Vì vậy, để chủ động trước các tình huống bất ngờ, thiết nghĩ không chỉ trong nhà trường chú trọng cắt tỉa cây xanh, bảo đảm môi trường học tập, sinh hoạt an toàn cho các em học sinh, mà ngay cả trên các tuyến phố, công viên, khu vực công cộng, công tác cắt tỉa cây xanh cần đặc biệt quan tâm, để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=217
Quay lên trên