Đừng để con trẻ chạnh lòng

Cập nhật: 04-06-2024 | 09:45:39

Trưa nắng nóng, ông Hai và ông Tư đang ngồi nhâm nhi ly trà đá ngoài sân, chém gió chuyện thế gian bỗng từ ngoài cổng nghe tiếng đứa cháu nội của ông Hai vừa đi học về, bước vào sân đã khóc thút thít.

Ông Hai cất giọng hỏi:

- Sao khóc vậy Tý?

Gặng hỏi mãi Tý mới trả lời:

- Mấy hôm nữa trường con tổng kết mà cô thông báo là chỉ mấy bạn có giấy khen mới được tham dự còn con không có giấy khen nên con không được dự. Con buồn lắm ông nội ơi!

Vừa nghe câu trả lời của cu Tý, ông Tư liền nhẹ giọng an ủi:

- Chắc là do trường con đông học sinh quá, không có chỗ ngồi nên nhà trường tổ chức gọn nhẹ cho mấy bạn thôi con.

Nghe vậy, cu Tý vẫn phụng phịu:

- Nhưng con vẫn muốn dự với các bạn, chứ ở nhà một mình buồn lắm!

Ông Hai thương cháu nội nên xoa đầu cu Tý:

- Vậy năm sau con cố gắng thêm xíu nữa để có giấy khen, được đi tổng kết như mấy bạn nha. Còn bây giờ, con vô tắm rửa sạch sẽ rồi nội chở đi siêu thị mua đồ chơi xem như phần thưởng cho một năm học đã cố gắng chăm ngoan của cháu ông nha.

Cu Tý nghe vậy bớt khóc, hớn hở chạy tót vào nhà.

Nhìn đứa cháu nội lon ton chạy vào nhà, ông Hai vừa nhấp ngụm trà vừa thở dài nói với ông Tư:

- Biết là những năm gần đây ngành giáo dục có nhiều cái khó chưa tháo gỡ được cần thông cảm, nhưng những việc như thế này không những khiến mấy đứa nhỏ chạnh lòng mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng buồn lây.

Ông Tư gật gù:

- Đã có ngày toàn dân đưa trẻ đến trường vào đầu năm học thì các cháu cũng phải được hưởng trọn vẹn niềm vui của ngày tổng kết năm học chứ. Tổng kết đâu có mỗi khen thưởng, còn nhiều điều các trường cần dặn dò học sinh chớ. Hy vọng những năm về sau các trường có cách giải quyết thấu đáo và hợp tình, hợp lý hơn để sắp nhỏ không phải chạnh lòng mỗi mùa tổng kết!.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=551
Quay lên trên