Đừng để mất bò mới lo làm chuồng!

Cập nhật: 13-05-2024 | 09:40:41

Sự việc đáng tiếc của 5 thành viên Câu lạc bộ Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị bắt vì liên quan đến sử dụng chất cấm đã trở thành hồi chuông cảnh tỉnh cho những cầu thủ đang bén duyên với sự nghiệp quần đùi áo số. Thậm chí, các đội bóng cũng cần phải nâng cao cảnh giác, giáo dục cho các cầu thủ đội nhà về ý thức thượng tôn pháp luật để những sự việc đáng tiếc như trên không còn xảy ra trong tương lai.


Sự việc của 5 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là hồi chuông cảnh tỉnh cho làng bóng đá nước nhà

Điểm qua 5 cái tên cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dính vào chất cấm, gồm: Đinh Thanh Trung (1988), Dương Quang Tuấn (1996), Nguyễn Trung Học (1998), Nguyễn Ngọc Thắng (2002) và Nguyễn Văn Trường (2003) có thể thấy, từ những cầu thủ kinh nghiệm như Đinh Thanh Trung cho đến tài năng trẻ như Nguyễn Ngọc Thắng đã không thể giữ được mình trước sức hút đến từ chất cấm.

Phút giây nông nổi đã khiến cho sự nghiệp đẹp như mơ của Đinh Thanh Trung với danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017, hay như tài năng trẻ Nguyễn Ngọc Thắng gần như khép lại trong nước mắt và đầy tiếc nuối. Nếu như không thử trải nghiệm cảm giác lạ, giữ được cái đầu lạnh, Đinh Thanh Trung đã có màn chia tay sự nghiệp đầy ấn tượng. Với Nguyễn Ngọc Thắng hay Nguyễn Văn Trường, họ đang sống trong những ngày tháng đẹp nhất của hành trình khẳng định được thương hiệu. Nhưng cánh cửa sự nghiệp tương lai đã tạm đóng với họ sau phút giây không giữ được mình.

Nước mắt đã rơi trên khóe mắt của 5 cầu thủ Hà Tĩnh. Họ đã để lại nỗi thất vọng cho các cổ động viên đội nhà và người thân khi đã không nhận ra được sự nguy hiểm của chất cấm, án phạt mà họ phải gánh chịu nếu sử dụng chất cấm. Phải đánh đổi quá lớn vì phút giây bốc đồng, cánh cửa sự nghiệp của cả 5 cầu thủ đã đóng sập. Không chỉ vậy, đội bóng chủ quản Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng ảnh hưởng khá nhiều khi mất đi 5 trụ cột.

Ngay sau sự việc này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có công văn nhắc nhở các đội bóng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác quản lý, phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tăng cường tổ chức giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của các chất gây nghiện, tuân thủ các quy định của pháp luật cho các cầu thủ. Thông điệp này cho thấy, các câu lạc bộ cần quản chặt nhân sự của mình, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”.

Nhưng qua sự việc trên cũng cho thấy, vấn đề chính vẫn là ở bản thân của các cầu thủ. Bởi, không một đội bóng nào muốn đội mình vướng vào những sự việc như trên, vừa mất quân, tổn thất lực lượng và mất hình ảnh với nhà tài trợ, người hâm mộ. Ý thức của cầu thủ là yếu tố quyết định trên hết và hy vọng trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ không còn những sự việc đáng tiếc như vừa xảy đến với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=740
Quay lên trên