Đừng để mất hình ảnh đẹp vì những cách làm “xấu xí”

Cập nhật: 20-02-2024 | 09:14:54

Từ lâu, Lễ hội Rằm tháng giêng ở Bình Dương thực sự là một hoạt động văn hóa tinh thần không thể thiếu. Dần dần, lễ hội ấy ngày càng thu hút nhiều khách thập phương tham gia, và người Bình Dương với sự hào sảng, hiếu khách của mình đã cùng chung tay để đó thật sự là một ngày hội với những nét đẹp riêng có.


Lực lượng chức năng tham gia điều tiết giao thông, giữ gìn ANTT tại lễ rước Cộ Bà vào chiều 18-2 (tức mùng 9 tháng giêng). Ảnh: QUỲNH ANH

Nay, nói đến Lễ hội Rằm tháng giêng ở Bình Dương, nhiều người nói vui rằng, đó là một “Lễ hội miễn phí”. Nói vậy vì ít có ai ngờ khi du khách đến với lễ hội sẽ được nhận những cái khăn lạnh, chai nước suối miễn phí; chẳng may xe bị thủng bánh thì có người vá xe, thay ruột miễn phí… Đặc biệt vào những ngày cao điểm của lễ hội, rất nhiều nhà hảo tâm đã dựng lều, bạt dọc đường để sẵn sàng hỗ trợ du khách khi cần thiết.

Những hình ảnh đẹp đó đến nay đã trở thành một “thương hiệu đẹp” cho mùa Lễ hội Rằm tháng giêng ở Bình Dương và sẽ tiếp tục được duy trì về sau.

Để có được những kết quả đó, không phải ngày một ngày hai là có thể làm được, đó là sự nỗ lực rất lớn của chính quyền địa phương; sự đồng lòng của người dân; sự chung tay của du khách…

Tuy nhiên, trong khi nhiều người cùng chung tay vì một mùa lễ hội đẹp thì vẫn còn tồn tại kiểu làm ăn chụp giật. Đó có thể là tự ý thu giá cao khi giữ xe vì lý do “giữ nón bảo hiểm”; hoặc nâng giá bán các sản phẩm vì “tết mà”; hay “chặt chém” khi vá xe… Thực tế những ngày qua cho thấy, đây chỉ là một vài trường hợp cá biệt, đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý để cùng tạo dựng hình ảnh người Bình Dương văn minh, nghĩa tình.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên