Đừng tìm kiếm bạn đời hoàn hảo kẻo vỡ mộng về hôn nhân

Cập nhật: 06-03-2023 | 16:21:45

Con người dành phần đầu tiên của cuộc đời đi tìm một nửa lý tưởng. Sau đó, họ dành phần đời còn lại để cố gắng thay đổi vợ hoặc chồng mình.

Dường như mỗi người đều khao khát tìm thấy một người bạn đời hoàn hảo, với vẻ ngoài hoàn hảo, tích cách lý tưởng hay tài năng đặc biệt... Tuy nhiên, sống trong xã hội với tỉ lệ ly hôn so với kết hôn là 25%, tức cứ 4 cặp vợ chồng đi đăng ký kết hôn thì một đôi ra tòa, mỗi người nên lùi lại một bước.

Hãy đánh giá lại xem bạn quan niệm một mối quan hệ, cuộc hôn nhân lý tưởng thế nào, để không vỡ mộng khi về chung một nhà.

Đầu tiên, điều quan trọng cần hiểu là ngay cả một mối tình hay cuộc hôn nhân lý tưởng cũng không hoàn hảo. Ai cũng có những nét tính cách và điểm yếu riêng.

Giữa bộn bề áp lực cuộc sống, con người không tránh khỏi căng thẳng và mệt mỏi, trở nên cáu kỉnh, gay gắt và dễ nổi nóng.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu, tuy nhiên mỗi người phải biết cách duy trì lối sống lành mạnh.

Tức là, nếu có ai đó nói chuyện gay gắt với bạn, hãy cố gắng thấu hiểu hiểu họ đang phải trải qua những gì, lối cư xử như vậy có thể là cách họ phản ứng khi chịu đủ áp lực.

Vậy làm thế nào để nhìn bạn đời với ánh mắt bao dung hơn khi ngay bản thân mỗi người đều phải đối mặt với căng thẳng trong cuộc sống? Đáp án là không gian riêng.

Trong các mối quan hệ lý tưởng, mỗi người nên dành không gian cho chính mình cũng như đối phương. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn khăng khăng cảm xúc hoặc quan điểm cá nhân là hoàn toàn đúng đắn.

Hoặc, bạn cũng không chối bỏ hoặc kìm nén những cảm xúc tiêu cực, mà chấp nhận điều đó - đồng thời thấu hiểu bản chất của cuộc sống thăng trầm.


Nếu biết cách đối mặt với những cơn bão cảm xúc trong bộn bề cuộc sống để cư xử bao dung với nhau hơn, vợ chồng có thể cùng vượt qua mọi khó khăn.

Tương tự, bạn cần cho vợ chồng hoặc người yêu của mình không gian riêng để đối mặt với những khó khăn, áp lực trong cuộc sống. Bản chất của mối quan hệ lành mạnh là không để những kỳ vọng vô lý về tình yêu hay hôn nhân hoàn hảo hoặc những vấn đề cá nhân bao trùm hay tác động tiêu cực lên bạn và đối phương.

Xung đột, tổn thương về tinh thần, các vấn đề cá nhân và căng thẳng phát sinh một cách tự nhiên trong một mối quan hệ. Thậm chí mâu thuẫn giữa hai người có thể tồn tại hàng năm trời.

Vợ chồng sẽ vượt qua đủ hỉ nộ ái ố trong đời, nhưng hậu quả của những gì mỗi người phải chịu đựng không liên quan nhiều đến những gì đã thực sự xảy ra, mà là cách họ nhớ về nó.

Những trải nghiệm thăng trầm trong cuộc sống có thể củng cố, vẽ thêm màu sắc phong phú cho cuộc hôn nhân hoặc mối tình của bạn trong đời. Hoặc, chúng ta đổ lỗi và oán trách nhau về những khoảng thời gian khó khăn đó, dần dần xa cách nhau.

Chúng ta không thể lựa chọn điều gì xảy đến trong đời, nhưng có thể lựa chọn thái độ sống và cách phản ứng của bản thân.

Chìa khóa của những mối quan hệ lành mạnh nằm ở cách mỗi người đối mặt và phản ứng với cuộc sống, bởi đó chính là màu sắc bạn chọn vẽ nên bức tranh về mối quan hệ của chính mình với vợ chồng, người yêu.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên