Được tiếp cận với phương pháp giảng dạy mới

Cập nhật: 05-07-2011 | 00:00:00

Viện đào tạo mở và nghiên cứu phát triển Bolt, thuộc trường Đại học Bình Dương vừa tổng kết lớp tập huấn “Thực hành phương pháp giảng dạy tiếng Anh” dành cho giáo viên tiểu học đang dạy môn này của 2 thị xã: Thủ Dầu Một và Thuận An. Nội dung tập huấn bao gồm: kỹ năng phát âm, kỹ năng ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy. Mục tiêu của đợt tập huấn nhằm giúp giáo viên củng cố kỹ năng ngôn ngữ, cải thiện kỹ năng phát âm, tự tin sử dụng tiếng Anh, thiết kế bài giảng và tổ chức các hoạt động dạy học, sử dụng phương pháp giảng dạy hiệu quả.

Trong quá trình tập huấn, các giáo viên Viện Bolt nhận thấy điểm nổi bật ở đội ngũ giáo viên tham dự là rất nhiệt tình, ham học hỏi và năng động. Tuy nhiên họ có một số điểm yếu là còn thiếu tự tin khi sử dụng tiếng Anh giao tiếp, còn mắc nhiều lỗi sai trong phát âm đặc biệt là các phụ âm cuối. Qua hơn một tuần làm việc nghiêm túc với tinh thần chia sẻ, trao đổi và học hỏi, viện đã lần lượt giải quyết các vấn đề khó khăn về ngữ âm, về cách quản lý lớp học cũng như cách sử dụng các thuật ngữ đơn giản trong lớp và các hoạt động thực hiện giao tiếp cho học sinh thông qua các bài hát, trò chơi và ngữ cảnh.

A.sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X