Đượm nồng hương vị bánh mì ngoại Sáu

Cập nhật: 08-04-2023 | 10:06:52

Bánh mì là một món ăn đường phố được nhiều người ưa chuộng vì độ ngon và sự tiện lợi. Tại Bình Dương có một gánh bánh mì không chỉ ngon mà rất thơm thảo những tấm lòng đúng như tên gọi thân thương mọi người dành cho địa phương “Bình Dương - vùng đất nghĩa tình”.


Ngoại Sáu bên gánh bánh mì trong không gian Thủ Dầu Một xưa năm 2023

Ngày nay, bánh mì với món ăn kèm và nhân bánh mì được chế biến một cách sáng tạo, phong phú từ đặc sản của địa phương, như: Bánh mì hến, bánh mì xíu mại cua tôm hay đơn thuần là một chiếc bánh mì chấm sữa đặc.

Tại Bình Dương, với sự hội tụ cư dân khắp các vùng miền trong nước và quốc tế, hương vị bánh mì cũng ngày càng đa dạng, phong phú với bánh mì chả lụa, bánh mì phá lấu, bánh mì cá hộp, bánh mì thịt quay, bánh mì bì, bánh mì xíu mại, bánh mì nem nướng, bánh mì chả cá, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ… Trong đó, có một gánh bánh mì vừa rẻ vừa mang nặng ân tình, giúp nhiều người khốn khó ấm lòng vào mỗi bữa sáng. Đó là gánh bánh mì của ngoại Sáu (tên thật là Nguyễn Thị Ngang, 87 tuổi) ở đường Nguyễn Chí Thanh, TP.Thủ Dầu Một. Hàng ngày, từ 4 giờ đến 6 giờ 30 phút, gánh bánh mì của ngoại Sáu bán khoảng 70 ổ với giá siêu rẻ. Thấy bà vừa bán vừa cho nên nhiều nhà hảo tâm hỏi mua hết cả gánh bánh mì để bà về nghỉ sớm nhưng bà cũng không đồng ý bán. Vì theo bà, nếu bán hết thì những em học sinh, những bạn công nhân và những người dân lao động nghèo mất đi một bữa ăn sáng với giá bình dân. Để khám phá gánh bánh mì của ngoại Sáu có những món ăn kèm nào, được chế biến ra sao, cũng như lắng nghe tâm sự, mong muốn của bà chủ gánh hàng này…, mời quý độc giả đón xem tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình được phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 9-4) tại địa chỉ: www.baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên