Đường Bình Chuẩn 63 sẽ được đầu tư nâng cấp mở rộng

Cập nhật: 19-05-2023 | 08:54:24

Cho rằng tuyến đường Bình Chuẩn 63, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An bị hư hỏng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, người dân phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương. Qua tìm hiểu của P.V, hiện nay tỉnh Bình Dương đã có chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến đường Bình Chuẩn 63.


Tuyến đường Bình Chuẩn 63 hiện đang xuống cấp và sẽ được đầu tư nâng cấp mở rộng trong thời gian tới

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết qua nhiều buổi tiếp xúc cử tri, người dân địa phương phản ánh việc đường Bình Chuẩn 63 bị xuống cấp ảnh hưởng đến cuộc sống. Người dân mong muốn địa phương nhanh chóng nâng cấp mở rộng đường để thuận tiện cho việc đi lại.

Trước nguyện vọng chính đáng của người dân, cuối năm 2020 tỉnh ban hành quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án xây dựng mới hệ thống thoát nước hạ lưu đường Lê Thị Trung. Mức kinh phí đầu tư cho dự án này trên 340 tỷ đồng. Trong dự án vừa đề cập, đơn vị chức năng đã tham mưu UBND tỉnh chọn tuyến đường Bình Chuẩn 63 làm hệ thống thoát nước về phía hạ lưu. Theo đó, đường Bình Chuẩn 63 sẽ được nâng cấp, mở rộng khi dự án được triển khai.

Ông Tôn Quang Vinh cho biết thêm, hiện đường Bình Chuẩn 63 là đường đất, ngang rộng 5m, chưa có hệ thống thoát nước mưa. Khi dự án được tỉnh triển khai sẽ mở rộng thành 8m ngang; 2 vỉa hè mỗi bên 3m; được trồng cây xanh; hệ thống chiếu sáng và hệ thống thoát nước mưa; hệ thống thoát nước thải sinh hoạt sẽ được xây dựng đúng theo quy chuẩn. Đến nay, đơn vị chức năng đã hoàn thành việc đo đạc, kiểm kê tài sản trên đất và đã ban hành thông báo thu hồi đất gửi đến 243 hộ dân thuộc diện giải tỏa đền bù. “Dự án xây dựng mới hệ thống thoát nước hạ lưu đường Lê Thị Trung có liên quan đến đường Bình Chuẩn 63 được các cấp, các ngành ở tỉnh quan tâm. Các hồ sơ liên quan đến dự án được cán bộ chức năng từng bước củng cố hoàn chỉnh để thực hiện trong nay mai”, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên