Đường Bùi Văn Bình, TX.TDM: Chậm tiến độ nâng cấp vì… “kẹt” giải tỏa đền bù

Cập nhật: 18-06-2010 | 00:00:00

(BDO) Từng được xem là một trong những tuyến đường đẹp của phường Phú Lợi nhưng nay, đường Bùi Văn Bình ở khu phố 8, phường Phú Lợi, TX.TDM (Bình Dương) đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường chỉ trơ lên đất, đá và “ổ voi”.

 

Điều làm nhiều người quan tâm là dù đường này đã được triển khai nâng cấp từ đầu năm 2009 nhưng đến nay mới hoàn thành được phần cuối đường - nơi có ít dân cư sinh sống, còn phía đầu đấu nối với đường ĐT743 vẫn còn như cũ.

 Nhiều đoạn trên đường Bùi Văn Bình xuất hiện "ổ voi", khi trời mưa nước đọng lại gây nguy hiểm cho người đi đường

Ông Nguyễn Văn Nhàn, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lợi cho biết, tiến độ thực hiện nâng cấp đường này đang chậm vì “kẹt” khâu giải tỏa đền bù. Lí do là do không bồi thường đất hành lang bảo vệ đường bộ nên một số hộ chưa đồng ý nhận tiền bàn giao lại mặt bằng, một số hộ ở đầu tuyến thì yêu cầu điều chỉnh lại thiết kế đường cho hợp lý với hiện trạng.

 

Còn theo báo cáo của Ban Bồi thường - Giải tỏa TX.TDM, cho đến nay ban đã tiến hành chi tiền đền bù được 65/105 hộ, đã giải tỏa 15/65 hộ, 26 hộ yêu cầu đền diện tích đất mới chịu giải tỏa... Hiện ban đang chờ điều chỉnh thiết kế phần đoạn đầu tuyến - tiếp giáp đường ĐT743 - Phú Lợi, sau đó sẽ tiếp tục thực hiện đền bù và vận động các hộ giải tỏa để triển khai xây dựng nâng cấp phần còn lại của đường Bùi Văn Bình.

 

Về phía địa phương, ông Nguyễn Văn Nhàn nói sẽ tiếp tục hỗ trợ và phối hợp với Ban Bồi thường - Giải tỏa thị xã vận động nhân dân nhận tiền đền bù và chấp nhận giải tỏa để công trình hoàn thành trong thời gian sớm nhất

 

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên