Đường dây mua bán ma túy “khủng” hầu tòa

Cập nhật: 27-06-2024 | 06:18:33

Sau khi nhận ma túy từ đầu nậu, Võ Văn Quyên (SN 1991, quê An Giang) và Bùi Thị Trúc Linh (SN 1988, quê Hậu Giang) phân nhỏ để bán lại. Quyên còn ngụy trang ma túy tinh vi rồi thuê nhân viên giao hàng để giao ma túy với số lượng lớn…


Toàn cảnh phiên tòa sơ thẩm sáng ngày 25-6

“Địa bàn” hoạt động rộng

Theo hồ sơ, khoảng tháng 9-2023, Võ Văn Quyên quen biết một người đàn ông sử dụng tài khoản xã hội Telegram tên là “Trung Tuấn” và người phụ nữ tên Vy (cả hai không rõ nhân thân, lai lịch). Vì muốn có tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng, Quyên đồng ý giữ ma túy từ Trung Tuấn và Vi, sau đó bán lại cho người khác để hưởng tiền công. Nếu bán được 1kg ketamine thì Quyên được 2 triệu đồng và được cho ma túy sử dụng.

Võ Văn Quyên và Bùi Thị Trúc Linh chung sống như vợ chồng tại một căn nhà trọ ở TP.Hồ Chí Minh. Vào khoảng tháng 9-2023, khi Trung Tuấn gửi ma túy cho đối tượng Nguyễn Tuấn Kiệt (không rõ nhân thân, lai lịch) để giao cho người khác thì Quyên có vai trò đi theo nhân viên giao hàng giám sát. Khoảng tháng 11-2023, Quyên và Kiệt nhận giữ ma túy, phân chia, đóng gói và bán cho người mua theo chỉ đạo của Trung Tuấn. Khi bắt đầu công việc, Quyên nhận giữ khoảng 20 bịch ketamine (khoảng 20kg) và 6 bịch với khoảng 6.000 viên thuốc lắc; lần thứ hai Quyên nhận 1.000 gói “nước vui”. Quyên đã bán hết 20 bịch ketamine và 965 gói “nước vui”…

Khoảng giữa tháng 12-2023, Quyên nghe tin Nguyễn Tuấn Kiệt bị bắt đi cai nghiện nên trả nhà trọ tại TP.Hồ Chí Minh rồi cùng Linh chuyển số ma túy còn lại về thuê một căn phòng ở phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An (gọi tắt là phòng trọ số 3) để cất giấu và bán. Trung Tuấn trả công cho Linh 1 triệu đồng/ kg ketamine khi giao cho người mua thành công. Thấy phòng trọ số 2 (kế phòng số 3) không có người ở, Quyên, Linh giả vờ hỏi mượn để xe và dùng để cất giấu ma túy. Sau đó Quyên thuê thêm một căn nhà ở KP.Bình Đức 1, phường Bình Hòa (TP. Thuận An) để ở và cất giấu ma túy để bán theo chỉ đạo của Trung Tuấn và Vi.

Phương thức hoạt động của Quyên, Linh như sau: Khi Trung Tuấn, Vi gửi ma túy bằng xe khách hoặc dịch vụ giao hàng đến, Quyên nhận mang về chỗ ở kiểm tra số lượng, quay video, chụp ảnh, ghi chú trong điện thoại và báo lại cho Trung Tuấn, Vi biết. Khi có người cần mua ma túy thì Trung Tuấn liên lạc với Quyên qua mạng xã hội Telegram và hướng dẫn ngụy trang ma túy trong các lon kim loại bằng cách bỏ ma túy ở dưới và ít hạt điều bên trên, sau đó dùng máy ép đóng hộp và dùng tem dán thành các hộp hạt điều nhập khẩu từ nước ngoài. Đối với “nước vui” được ngụy trang trong các loại thực phẩm và đồ ăn, nước uống như thùng mì tôm, nước ngọt, túi giấy đựng hàng tiêu dùng… rồi đặt nhân viên giao hàng giao cho người mua theo địa chỉ, số điện thoại mà Trung Tuấn gửi.

Mua bán số lượng ma túy lớn

Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 29-1-2024, Quyên gọi Huỳnh Trung Dũng đến căn nhà thuê ở phường Bình Hòa, TP.Thuận An giúp giao ma túy cho nhân viên giao hàng và theo dõi việc giao nhận. Đến 16 giờ 40 phút cùng ngày, khi N.B.T., nhân viên giao hàng, đến nhận hàng để giao thì bị lực lượng công an kiểm tra, bắt giữ. Sau đó, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Võ Văn Quyên và thu giữ số lượng lớn ma túy. Cùng ngày, qua khám xét khẩn cấp phòng trọ của Võ Văn Quyên và Bùi Thị Trúc Linh tại phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, cơ quan chức năng đã thu giữ thêm nhiều ma túy.

Qua điều tra xác định Võ Văn Quyên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy với tổng khối lượng hơn 65kg. Ngoài ra, Quyên còn nhiều lần cung cấp ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy cho Bùi Thị Trúc Linh sử dụng. Trong khi đó Trúc Linh có hành vi giúp Quyên cất giấu ma túy và nhiều lần bán cho người mua. Huỳnh Trung Dũng thì giúp Quyên nhiều lần giao ma túy cho nhân viên giao hàng rồi đi theo giám sát; nhiều lần bán ma túy cho người khác để lấy tiền tiêu xài.

Sáng 25-6, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Các bị cáo Võ Văn Quyên, Bùi Thị Trúc Linh và Huỳnh Trung Dũng bị truy tố về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Sau phần xét hỏi từng bị cáo, Hội đồng xét xử tiến hành nghị án. Sau nghị án, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa để làm rõ thêm một số tình tiết liên quan đến vụ án, đặc biệt là một số tình tiết liên quan đến đối tượng Nguyễn Tuấn Kiệt, một mắt xích quan trọng trong vụ án. Phiên tòa sơ thẩm dự kiến tiếp tục diễn ra vào ngày 28-6.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=506
Quay lên trên