Đường dây nóng về chăm lo văn hóa Tết Giáp Ngọ 2014

Cập nhật: 09-01-2014 | 00:00:00

Các đơn vị điện ảnh cung ứng nguồn phim truyện, phim tài liệu, phim thiếu nhi chiếu ở các rạp, tăng cường số buổi chiếu phim Việt Nam, đặc biệt về đề tài đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng Tổ quốc. Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố chỉ đạo các bảo tàng, Ban Quản lý di tích lịch sử văn hóa trưng bày chuyên đề về bản sắc văn hóa dân tộc, về Đảng, Bác Hồ, về sự nghiệp đấu tranh cách mạng và những thành tựu đổi mới đất nước, mở cửa thường xuyên phục vụ nhân dân. Tăng cường tổ chức trình diễn nghệ thuật truyền thống và diễn xướng dân gian tại địa phương. Xây dựng phương án và trang bị công cụ phòng chống cháy nổ tại hệ thống di tích, bảo tàng. Các thư viện tổ chức Ngày hội sách báo, tuyên truyền giới thiệu sách và văn hóa đọc. Hệ thống Trung tâm văn hóa - thông tin - triển lãm cả nước phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lễ hội, hội chợ, triển lãm xuân để kích cầu tiêu dùng; chú ý tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em.

Sở VHTTDL các địa phương chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao “Mừng Đảng, mừng Xuân” Giáp Ngọ. Các đơn vị thể dục, thể thao tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao, chú trọng các trò chơi dân gian và các môn thể thao dân tộc.

Tổ chức chúc tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại nơi làm việc và thăm hỏi cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ nghỉ hưu. Không tổ chức đi chúc tết các cơ quan, đơn vị. Nghiêm cấm sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước hoặc có nguồn gốc từ ngân sách để liên hoan, chiêu đãi, thưởng, biếu, cho, tặng; không sử dụng xe công vào việc cá nhân. Duy trì chế độ trực tết tại cơ quan, bảo đảm an toàn, phòng, chống cháy nổ nơi công sở.

Hai số đường dây nóng trực ban của Bộ VHTTDL về việc chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014: Bùi Trung Kiên 0912657758 và Nguyễn Văn Nghinh 0945110033.

MINH CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên