Đường ĐH406 xuống cấp, ô nhiễm: Đã có kế hoạch nâng cấp, mở rộng

Cập nhật: 03-08-2018 | 13:24:57

Đường ĐH406 đoạn từ cây xăng An Lộc đến cầu Khánh Vân dài khoảng 5km đi qua nhiều khu phố như Bình Khánh, Khánh Lộc, Khánh Tân (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) đang xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là vào ban đêm. Ngoài ra, đường đang bị ô nhiễm từ nguồn nước thải do các nhà trọ thải trực tiếp ra đường.

Theo ghi nhận của P.V, tại KP.Bình Khánh, nhiều đoạn đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc tạo thành những hố “voi” khá sâu, kèm theo nhiều vũng nước tù đọng. Các phương tiện lưu thông khi di chuyển qua khu vực này hết sức khó khăn. Đi sâu vào các KP.Khánh Lộc, Khánh Tân, nhiều đoạn đường không còn nguyên vẹn.


Mặt đường ĐH406 luôn ứ đọng nước, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại

Nói về nguyên nhân xuống cấp của tuyến đường này, người dân ở đây cho biết do đường không có hệ thống cống thoát nước. Khi gặp trời mưa to, nước tràn lên mặt đường mang theo bùn đất, ứ đọng. Hơn nữa, khu vực này có nhiều công ty nên mật độ xe lưu thông dày, nhiều xe có trọng tải lớn ra vào khiến mặt đường dễ xuống cấp. Khu vực này có rất nhiều hộ kinh doanh nhà trọ, mỗi ngày thải ra đường một lượng nước thải rất lớn, tràn lên đường. Cứ thế, trời nắng cũng như ngày mưa, mặt đường luôn bị ứ đọng nước. Chị Hà Thị Thắm, người dân sống ở KP.Bình Khánh, bức xúc: “Do mặt đường hư hỏng nặng nên khi lưu thông bằng xe máy, nhất là vào ban đêm, đường không có đèn chiếu sáng nên dễ xảy ra tai nạn. Việc sụp “hố voi”, “ổ gà” té ngã diễn ra mỗi ngày. Chúng tôi rất mong tuyến đường sớm được nâng cấp”.

Theo tìm hiểu của P.V, dọc tuyến đường có khoảng 500 hộ dân đang sinh sống. Nguồn nước thải kinh doanh, nhà trọ cứ thế thải ra mương nước hai bên đường lâu ngày tù đọng, gây ô nhiễm mùi hôi cả khu vực. Đặc biệt tại KP.Bình Khánh ô nhiễm mùi khá nặng, khiến đời sống của bà con gặp không ít khó khăn. Chị Hà Thị Thúy, người kinh doanh trên mặt tiền đường cho biết: “Càng ngày mùi hôi thối bốc lên từ mương nước càng nặng, không khí ở đây đã quá ô nhiễm. Nước thải từ các khu nhà trọ, giết mổ cứ thế tuồn hết ra đường thì làm sao mà không hôi thối. Nhiều hộ dân thường xuyên đóng kín cửa để ngăn mùi hôi”.

Theo ông Huỳnh Hữu Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, tình trạng xả thẳng nước thải sinh hoạt ra đường gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con sinh sống hai bên đường đã được chính quyền địa phương ghi nhận. Ngay sau đó, cán bộ môi trường của UBND phường đã phối hợp với Ban điều hành khu phố tổ chức đoàn kiểm tra xuống làm việc với các hộ dân kinh doanh, các chủ cơ sở trọ chưa có hệ thống xử lý nước thải mà xả thẳng ra đường để thống kê, ghi nhận. Để bảo đảm môi trường, tránh tình trạng ứ đọng nước bẩn trên đường, chính quyền địa phương đã có thực hiện giải pháp tạm thời là huy động lực lượng từ cơ sở để khơi thông dòng chảy của con mương nước dọc đường ĐH406. Ngoài ra, UBND phường đang tiến hành vận động các hộ dân kinh doanh, chủ cơ sở trọ xây dựng hệ thống xử lý nước thải theo đúng quy định. Cụ thể, cơ sở trọ quy mô nhỏ sẽ xây dựng hệ thống xử lý nước thải 3 ngăn, đối với cơ sở trọ từ 50 phòng trở lên sẽ phải xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung cho cơ sở trọ đó, không để xả thải trực tiếp. Hiện đã có 3 cơ sở trọ đã đăng ký thí điểm theo sự chỉ đạo của UBND TX.Tân Uyên”.

Liên quan đến việc đường ĐH406 xuống cấp, ông Huỳnh Hữu Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết: “Hiện nay UBND phường Khánh Bình đang phối hợp với các ngành chức năng của TX.Tân Uyên gấp rút thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tiến hành bồi thường và hỗ trợ cho các hộ dân sống hai bên đường ĐH406 để đến tháng 9 tới đây sẽ hoàn tất các thủ tục bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án TX.Tân Uyên để thực hiện việc nâng cấp và mở rộng hai bên đường. Công trình thực hiện sẽ có hệ thống cống thoát nước, cây xanh và hệ thống đèn chiếu sáng ở hai bên đường”.

 QUANG TÁM - TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=449
Quay lên trên