Đường ĐT741, đoạn qua TX.Bến Cát: Cần nhanh chóng lắp hệ thống chiếu sáng và dải phân cách cứng

Cập nhật: 27-08-2022 | 11:05:30

Trong 6 tháng đầu năm 2022, trên đường ĐT741, đoạn qua TX.Bến Cát đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT). Theo cơ quan chức năng, một số đoạn đường ĐT741 chưa có hệ thống chiếu sáng và dải phân cách cứng là một trong những nguyên nhân dẫn đến TNGT trên đoạn đường này.

Đến nay, người dân ở khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa vẫn còn nhớ vụ TNGT khiến 1 nam thanh niên chết thương tâm. Theo đó, vào lúc 21 giờ 20 phút ngày 31-3, xe ô tô tải do anh Nguyễn Viết T. (sinh năm 1985, quê Đắk Lắk) điều khiển đang dừng chờ đèn đỏ trên đường ĐT741, đoạn qua khu 1B. Lúc này, xe máy do anh L.Q.T. (sinh năm 1991, ngụ phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát) điều khiển đã tông mạnh vào đuôi xe ô tô tải khiến anh L.Q.T. chết tại chỗ, xe máy hư hỏng nặng.


Đường ĐT741, đoạn qua khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát chưa có hệ thống chiếu sáng và dải phân cách cứng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ảnh chụp tối 19-8)

Trở lại hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên vào tối 19-8, P.V ghi nhận đoạn đường ĐT741, qua khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa không có hệ thống chiếu sáng và dải phân cách cứng. Theo người dân địa phương, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn, va chạm giao thông trên đoạn đường này. “Do đoạn đường này không có hệ thống chiếu sáng nên về đêm rất tối, khiến tầm nhìn của người tham gia giao thông bị hạn chế. Nếu lúc này xảy ra tình huống bất ngờ thì người tham gia giao thông khó xử lý kịp thời, trong khi đoạn này lại vắng người, tốc độ phương tiện lưu thông cao. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, họp dân, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng cần sớm lắp đặt hệ thống chiếu sáng và dải phân cách cứng trên đoạn đường này nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện”, ông Nguyễn Trọng Hải, ngụ khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa cho biết.

Cũng “nóng ruột” như người dân, các ngành chức năng TX.Bến Cát đã nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư tuyến đường ĐT741 nhanh chóng hoàn thiện hệ thống chiếu sáng và dải phân cách cứng. Theo Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, Phó Trưởng Công an TX.Bến Cát, qua phân tích tình hình TNGT trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2022, TNGT xảy ra trên đường ĐT741 chiếm đến 24,1% tổng số vụ. Ngoài lý do chủ quan do người tham gia giao thông không chấp hành tốt quy định pháp luật về an toàn giao thông thì hạ tầng kỹ thuật đường ĐT741, đoạn qua TX.Bến Cát chưa hoàn chỉnh. Một số đoạn chưa có hệ thống chiếu sáng, dải phân cách cứng, hệ thống thoát nước… là một trong những nguyên nhân gián tiếp dẫn đến TNGT.

Theo Ban An toàn giao thông TX.Bến Cát, hiện đường ĐT741 (đoạn qua TX.Bến Cát) đã lắp đặt dải phân cách cứng từ Km4+000.00 (ngã ba Phú Hòa) đến Km9+000.00 và từ Km12+500.00 đến Km13+700.00; các vị trí còn lại chưa lắp dải phân cách cứng. Cũng trên tuyến đường này, từ Km9+900.00 đến Km12+500.00 và từ Km13+700.00 đến Km16+500.00 chưa lắp đặt hệ thống chiếu sáng. “Ban An toàn giao thông TX.Bến Cát đã kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải đề nghị Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng VRG sớm xây dựng, hoàn chỉnh dải phân cách cứng và hệ thống chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông trên đường ĐT741, đoạn qua TX.Bến Cát”, đại diện Công an TX.Bến Cát cho biết thêm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên