Đường ĐT744: Tạo sức bật phát triển kinh tế 

Cập nhật: 16-10-2015 | 07:52:53

 

Hôm nay (16-10), Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT744 chính thức được khánh thành. ĐT744 là một trong những đường chính của tỉnh Bình Dương có vai trò thiết yếu trong việc góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông, thu hút đầu tư, tạo sức bật để phát triển kinh tế tỉnh nhà.


Đường ĐT744 là một trong những tuyến đường trục chính của Bình Dương.
Trong ảnh: Đường ĐT744 đoạn đi qua địa bàn xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng. Ảnh: P.AN

Người dân phấn khởi

Là một trong những hộ chịu ảnh hưởng của Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT744, ông Nguyễn Văn Thiện, ở ấp Chợ, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng cho biết, khi mở rộng con đường này gia đình ông có 15m đất phải giải tỏa để giao đất cho Nhà nước. Nhận thấy chủ trương của tỉnh phù hợp với nguyện vọng của người dân nên gia đình đã rất đồng tình, chấp thuận giải tỏa và nhận đền bù. Còn ông Lục Thanh Quan cũng ngụ ở xã Thanh Tuyền cho biết: “Từ ngày tỉnh có chủ trương mở rộng tuyến đường này, gia đình tôi đã ủng hộ và dọn dẹp mặt bằng để bàn giao gần 8m đất cho đơn vị thi công. Đến hôm nay, tuyến đường hoàn thành không những giúp việc đi lại, lưu thông hàng hóa thuận tiện mà còn tạo điều kiện cho bà con nơi đây phát triển kinh tế gia đình để ổn định cuộc sống”.

Ông Lưu Vĩnh Quốc, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Tuyền cho biết, lãnh đạo địa phương đã xác định, Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT744 đoạn đi qua địa bàn của xã có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với địa phương. Do đó, ngay từ khi bắt đầu thực hiện dự án, xã đã thành lập Ban công tác đền bù giải tỏa riêng của dự án và thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước. Đặc biệt, nhờ các hộ dân trong diện phải giải tỏa nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án nên đã chấp hành tốt việc giao đất làm đường, qua đó giúp công trình sớm hoàn thành.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Toàn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng tỉnh, đơn vị chủ đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT744 (đoạn Km12 - Km32), để hoàn thành dự án đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền địa phương và các đơn vị hữu quan; bên cạnh đó các tổ tư vấn giám sát, đội ngũ kỹ sư, công nhân của các nhà thầu đã có nhiều nỗ lực, không quản khó khăn thi công trên công trường. Đặc biệt, đơn vị đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình xây dựng công trình.

Tạo điều kiện phát triển kinh tế

Ông Bảy Hiện ở xã Thanh Tuyền phấn khởi cho biết: “Người dân ở đây ai nấy đều rất phấn khởi khi con đường này được mở rộng và hoàn thành. Từ ngày đường làm xong bà con đã không còn chịu cảnh hàng ngày phải hít mùi hôi thối do nước sinh hoạt thải ra của các hộ dân sống ở khu chợ theo đường cống chạy xuống. Dù ở cách xa thị thành nhưng ở đây cũng có đầy đủ mặt hàng cần thiết cho nhu cầu cuộc sống. Tôi tin rằng, tuyến đường này hoàn thành sẽ góp phần đưa Thanh Tuyền sớm trở thành thị trấn phát triển của huyện Dầu Tiếng trong thời gian tới”.

Ông Lục Thanh Quan thì chia sẻ, ai cũng mong con đường sớm được hoàn thiện để bà con đi lại thuận lợi. Vì vậy mà hôm nay đường được khánh thành, bà con ai cũng vui. Trước đây người dân nơi đây sống chủ yếu nhờ vào cây cao su. Từ khi đường được nâng cấp, nhiều gia đình sống hai bên đường mở dịch vụ buôn bán tạp hóa, quán ăn… bảo đảm thu nhập ổn định và cao hơn trước.

“Khi mới nghe tỉnh có chủ trương đầu tư mở rộng con đường này tôi đã mong ngày mong đêm, vì tuyến đường đi qua nhà tôi bị xuống cấp nghiêm trọng nên việc đi lại, kinh doanh của bà con sinh sống ven đường gặp nhiều khó khăn. Có đường mới khang trang, việc kinh doanh của gia đình có điều kiện phát triển. Hiện nay bình quân mỗi tháng gia đình tôi có thu nhập khoảng 30 triệu đồng, đời sống ngày càng được nâng cao”, ông Quan nói.

Anh Nguyễn Văn Gia, ở xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng thì nói: “Đường ĐT744 được nâng cấp, nhiều người dân trong xã đã ra đây cất nhà, mở tiệm buôn bán. Con đường mới, khang trang sẽ kéo theo các loại hình dịch vụ phát triển, qua đó góp phần giúp người dân nơi đây có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, trong điều kiện giá mủ cao su đang xuống thấp như hiện nay.

Đường ĐT744 hoàn thành giúp thông tuyến từ TP.Thủ Dầu Một đến huyện Dầu Tiếng, không chỉ làm thay đổi bộ mặt và đời sống người dân của 2 địa phương mà còn mang lại niềm phấn khởi của các nhà xe kinh doanh qua tuyến đường này. Anh Hà Hải Chung, tài xế xe tải chuyên chở hàng hóa cho các công ty tại Khu công nghiệp Việt Hương II cho biết, trước đây đường ĐT744 vừa nhỏ hẹp lại nhiều ổ gà, ổ voi khiến cho hoạt động lưu thông trên đường gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi con đường được nâng cấp mở rộng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, bảo đảm đúng thời gian giao hàng.

Đường ĐT744 là một trong những tuyến đường trục chính nối liền trung tâm và vùng kinh tế hướng tây bắc của tỉnh Bình Dương, đóng vai trò thiết yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng, đồng thời thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa các khu công nghiệp An Tây, An Điền - Rạch Bắp, khu cảng đường thủy nội địa An Tây…

 

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1316
Quay lên trên