Đường ĐT746 đang xuống cấp nhanh!

Cập nhật: 21-08-2014 | 08:56:54

Đường ĐT746 ngang qua địa bàn xã Tân Mỹ và xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên hiện đang xuống cấp khá nặng. Theo người dân địa phương, chính là do các xe tải chở đất, đá hoạt động tấp nập ngày đêm!

Xe tải nối đuôi chạy liên tục trên đường Ảnh: NGUYỄN HƯƠNG

Theo quan sát của P.V, mặt đường ĐT746 ở khu vực này có rất nhiều ổ gà, ổ voi, phần lớn nằm giữa lòng đường, gây khó khăn cho việc đi lại của người tham gia giao thông. Đây là con đường huyết mạch của người dân ở các xã Thường Tân, Tân Mỹ, Lạc An dẫn ra phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên. Trên đoạn đường này có nhiều trường học từ bậc mẫu giáo đến trung học phổ thông nên đông đảo phụ huynh và học sinh hàng ngày phải đi lại đến trường; thế nhưng, một số xe che chắn không cẩn thận làm đất, đá rơi vãi xuống đường. Cầu Rạch Rớ có tải trọng 25 tấn nhưng gánh nhiều xe tải nặng cũng khiến cầu nhanh xuống cấp, trên mặt cầu giờ cũng đã xuất hiện… ổ voi!

Đường cặp bờ sông Đồng Nai, khu vực tập trung khá nhiều bãi cát đá; do vậy xe tải, xe đầu kéo ghé vào vận chuyển rất thường xuyên. Quan sát khoảng 10 phút trong buổi sáng, P.V thấy chừng 10 xe tải lớn nhỏ chạy qua. Người dân ở đây cho biết, vào giờ cao điểm, số lượng xe nhiều hơn. Và việc phải gánh một lượng lớn xe tải lưu thông bất kể ngày đêm khiến con đường này ngày càng thêm xuống cấp nặng. Tình cảnh mùa mưa lầy lội, mùa nắng bụi bay mịt mù đã không còn xa lạ với người dân sinh sống ở nơi đây.

Cho dù, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã tăng cường tuần tra, xử lý nhiều xe vi phạm nhưng cánh tài xế vẫn tìm ra cách đối phó, lách luật. Chẳng hạn như khi biết có CSGT, các tài xế cho xe rẽ vào đường nhánh, dừng lại chốt cửa, chờ cho CSGT tuần tra bỏ đi thì tiếp tục lưu thông và các tài xế hầu như đều có người canh chừng sự xuất hiện của CSGT, để thông báo trước tìm biện pháp đối phó. Trao đổi với P.V, người dân ở khu vực cầu Rạch Rớ, ấp 3 xã Tân Mỹ cho biết, hiện nay mật độ phương tiện lưu thông của các xe tải nặng qua đây rất nhiều; từ lúc 2 giờ sáng đầu ngày là xe chạy “rần rần” suốt đến 23 giờ tối mới ngưng. Các xe này tranh thủ chạy lúc đêm khuya để tránh gặp phải lực lượng CSGT tuần tra và đường vắng rất thuận tiện cho các xe nối đuôi, tranh nhau chạy!

 Xe tải chở đá thường xuyên vượt đèn đỏ!

Nhiều hộ dân sống dọc quốc lộ 1K, đoạn từ trạm thu phí giao thông quốc lộ 1K, thuộc khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đến ngã tư Bình Thung lo lắng phản ánh, các xe tải ra vào các bãi đá bất chấp tín hiệu giao thông, khiến người tham gia trên đường nhiều phen hoảng hốt. Trạm thu phí giao thông quốc lộ 1K nằm ở vị trí giáp ranh 2 tỉnh: Phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương và xã Hóa An, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây là tuyến giao thông quan trọng nối liền các khu hành chính, khu công nghiệp của TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Tân Uyên với TP.Biên Hòa. Vì vậy, đây là tuyến đường quan trọng được các phương tiện tham gia giao thông lựa chọn. Theo hướng từ TP.Biên Hòa về cầu vượt Linh Xuân, vừa qua trạm thu phí giao thông quốc lộ 1K là gặp ngay ngã ba có tín hiệu đèn giao thông. Phía tay phải của đèn giao thông là công ty khai thác đá? Nhiều xe tải vận chuyển đá bất chấp luật lệ giao thông, đèn đỏ chưa hết cũng rẽ phải chạy vào mỏ đá; thậm chí, những xe tải từ trong mỏ đá lao ra cũng phóng thẳng, không chờ đèn xanh.

 

N.HƯƠNG - H.NHUNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên