Đường liên khu phố hư hỏng: Người dân và địa phương mong sớm nâng cấp, mở rộng

Cập nhật: 19-10-2022 | 08:24:17

Đường Khánh Bình 5 (nay là đường Nguyễn Văn Hỗn) đi qua 4 khu phố của phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên đang hư hỏng, xuống cấp. Đoạn hư hỏng nghiêm trọng nhất có chiều dài gần 1km gây khó khăn cho sinh hoạt của các hộ dân sống dọc hai bên đường. Cả người dân và chính quyền địa phương đều mong muốn ngành chức năng TX.Tân Uyên sớm thi công nâng cấp, mở rộng con đường này.


Người dân đi lại khó khăn qua đoạn hư hỏng trên đường Khánh Bình 5, phường Khánh Bình

Đường hỏng, lầy lội

Nhiều hộ dân có nhà ở mặt tiền đường Khánh Bình 5 đang “sống chung” với cảnh lầy lội, đường sá ngập nước. Bà Đỗ Thị Kiều, ngụ KP.Long Bình, phường Khánh Bình, ngao ngán cho hay con đường này đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng; bất kể trời nắng hay mưa thì những hố sâu trên mặt đường luôn tù đọng nước khiến người đi đường không thể quan sát và chọn lối đi an toàn. Tại đoạn hư hỏng nặng nhất đi qua khu phố Long Bình và khu phố Khánh Vân thường xuyên xảy ra tai nạn. Có trường hợp phụ huynh chở con nhỏ đi học qua vũng nước ngập té ngã xuống hố khiến đồng phục học sinh của tụi nhỏ lấm lem, bẩn hết phải nhanh chóng về nhà thay đồ để kịp giờ đến lớp.

Bà Kiều cho biết thêm, đường xuống cấp một phần do đã đưa vào sử dụng thời gian dài nhưng không có hệ thống cống thoát nước mưa. Khi có mưa thì một lượng nước thẩm thấu xuống đất không kịp đã đổ dồn ra đường gây tù đọng. Trên trục đường Khánh Bình 5 có hàng chục công ty, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh lưu lượng phương tiện vận tải ra vào lớn khiến đường quá tải, xuống cấp nhanh.

Tương tự, ông Tư Bình, hộ kinh doanh tại đây cho rằng không chỉ đường hỏng, tù đọng nước gây nguy hiểm cho người đi đường mà lâu ngày không được ngành chức năng quan tâm giải quyết sẽ làm gia tăng nguy cơ phát sinh bệnh truyền nhiễm, sốt xuất huyết bởi vũng nước bẩn chứa đầy vi khuẩn. “Thấy đường hư, nhiều hộ dân, doanh nghiệp đã tự mua đá về dặm vá, lấp đầy những hố sâu, thế nhưng chỉ trong thời gian ngắn, xe tải, xe container lưu thông qua lại nên tiếp tục hư hỏng. Biện pháp dặm vá chỉ là tạm thời để bà con đi lại tránh nguy hiểm, còn về lâu dài thì rất cần chính quyền địa phương, ngành chức năng quan tâm sửa chữa”, ông Tư Bình, chia sẻ thêm.

Theo người dân, chứng kiến cảnh tai nạn thường xuyên xảy ra tại đoạn đường Khánh Bình 5 hư hỏng khiến nhiều người không thể an tâm nên đã kiến nghị nhiều lần trong các cuộc họp dân, tiếp xúc cử tri nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Cần sớm thực hiện nâng cấp, mở rộng

Liên quan đến tình trạng đường Khánh Bình 5 hư hỏng, xuống cấp, đại diện UBND phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, cho hay qua công tác quản lý địa bàn, nắm thông tin từ người dân thì chính quyền địa phương đã thấy được thực trạng. Đây là con đường đi qua 4 khu phố của phường, gồm: KP.Long Bình, Khánh Vân, Khánh Lộc và Khánh Tân có tổng chiều dài hơn 2km, thế nhưng đoạn hư hỏng đã kéo dài một nửa tuyến đường. Đáng nói là hai bên con đường này có hơn 20 doanh nghiệp, hàng chục hộ dân và cơ sở trọ đang trú đóng, sinh hoạt nên đường hư gây khó khăn cho việc đi lại, mất an toàn giao thông. Do đó, chính quyền địa phương đã vận động doanh nghiệp dặm vá, sửa chữa một số đoạn hư hỏng. Mặc dù đã có phương án thi công nâng cấp, mở rộng đường Khánh Bình 5 đoạn qua phường Khánh Bình trong tháng 10 này, tuy nhiên đến nay ngành chức năng TX.Tân Uyên chưa thể triển khai. Nguyên nhân do khi thực hiện dự án này phải di dời các trụ điện vào một phần bên trong đất của một số hộ dân.

Trong khi đó, ông Lê Trần Công Danh, cán bộ giao thông - thủy lợi thuộc UBND phường Khánh Bình, cho biết: “Việc vận động người dân bàn giao mặt bằng, chấp thuận đặt trụ điện đã được chính quyền phường Khánh Bình hoàn tất, thế nhưng đơn vị điện lực chưa di dời các trụ điện là một trong những nguyên nhân. Chính quyền địa phương đã kiến nghị đến chủ đầu tư dự án là UBND TX.Tân Uyên giải quyết. Chính quyền địa phương, người dân đều đồng thuận và rất mong muốn dự án sớm thi công để bảo đảm hạ tầng giao thông phục vụ nhân dân; đồng thời tạo cảnh quan xây dựng hình ảnh địa phương ngày càng văn minh”.

Chủ đầu tư dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Khánh Bình 5 là UBND TX.Tân Uyên. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 29 tỷ đồng, với 2 giai đoạn thực hiện nâng cấp, mở rộng mặt đường 7m, cống thoát nước, vỉa hè, hệ thống chiếu sáng…

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên