Đường Mỹ Phước - Tân Vạn: Lựa chọn phương án kết nối với TP.HCM

Thứ sáu, ngày 10/08/2012
Theo dõi Báo Bình Dương trên

Đề cập đến việc kết nối giao thông giữa Bình Dương với TP.HCM, mà cụ thể là tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn của Bình Dương kết nối vào tuyến đường cao tốc của TP.HCM (đường vành đai II hay còn gọi là Đại lộ Đông Tây), đại biểu Huỳnh Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, thành viên Hội đồng thẩm định đề án Quy hoạch tổng thể GTVT tỉnh Bình Dương đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, nói: “Phải chọn một trong hai phương án và thông báo cho dân biết, chứ “treo” hoài kiểu này chết dân, vì bà con đã chờ mấy năm nay rồi mà dự án vẫn chưa chuyển động”. Theo ông Minh, nếu kết nối đường Mỹ Phước - Tân Vạn với Đại lộ Đông Tây thì phải chờ TP.HCM giải tỏa và xây dựng, trong khi thời gian cụ thể đến nay vẫn chưa có.  Thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát tiến độ thi công đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Theo đề xuất của ông Minh, bên cạnh việc mở mới đường Mỹ Phước - Tân Vạn để tăng cường giao thông đối ngoại, đưa hệ thống giao thông của tỉnh hòa vào mạng lưới giao thông quốc gia theo hướng tiết kiệm, đồng bộ và hiệu quả thì việc xây dựng song hành tuyến tàu điện ngầm (metro) chạy song song với đường Mỹ Phước - Tân Vạn và kết nối với hệ thống Metro của TP.HCM tại vị trí đấu nối Suối Tiên là hợp lý và hiệu quả nhất. Phương án mà ông Minh đưa ra được đa số đại biểu đồng tình, ủng hộ.

Duy Chí