Đường ngập vì… hố ga bị bịt kín!

Cập nhật: 13-11-2023 | 08:58:55

Theo phản ánh của người dân, sau những trận mưa lớn, một số tuyến đường trong khu dân cư Việt Sing thuộc địa bàn phường Thuận Giao và phường An Phú (TP.Thuận An) bị ngập nước, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

 Một hố ga bị bịt kín nắp, xây cao hơn mặt đường, gây khó khăn cho việc thoát nước khi trời mưa

Nói về nguyên nhân gây ngập nước, anh Trần Văn Cảnh, người dân tại tổ 9, khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, cho rằng khoảng 2 năm nay tình trạng ngập nước xuất hiện. Đáng chú ý là trong mùa mưa năm nay nước ngập nhiều lần, có đợt mưa lớn, nước ngập khoảng 0,5m, tràn vào nhà trọ, nhà dân. “Theo tôi, nguyên nhân gây ngập là do trước nhà người dân ven đường có ống cống, để tránh mùi hôi người dân lấp miệng hố ga lại, làm nước mưa thoát không kịp…”, anh Trần Văn Cảnh cho biết.

Theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương, trên các tuyến đường như NA7, DA8, NA12, NA 5, DC9, NA 10, DC64… tình trạng nắp hố ga bị bịt kín là có thật. Có tuyến đường, hố ga bị đậy kín nắp, hố ga bị xây bít bằng bê tông; có những đường ống nước dính đầy rác thải nên nước không thể thoát khi trời mưa.

 T.TRANG - D.TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên