Đường thiếu đèn chiếu sáng - Tai nạn giao thông “chực chờ”

Cập nhật: 29-11-2012 | 00:00:00

Có thể thấy, nguyên nhân chính dẫn đến TNGT trước hết do ý thức của người tham gia giao thông, nhưng việc thiếu ánh sáng trên đường vào ban đêm cũng gián tiếp góp phần gây TNGT. Chẳng hạn, đèn đường chậm mở khi trời đã tối, hoặc sớm tắt đèn khi trời chưa kịp sáng (vào những tháng cuối năm, ngày ngắn đêm dài) đã gây không ít khó khăn cho người đi đường, dễ dẫn đến TNGT. Điển hình, tại ngã tư giao nhau giữa đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Phú Lợi (thuộc liên khu 8, 9 phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một), xảy ra nhiều vụ TNGT do không có đèn chiếu sáng, đường nhiều ổ voi. Cụ thể, vào lúc 0 giờ 30 phút, ngày 30-9, TNGT đã làm 2 nam thanh niên thiệt mạng tại chỗ. Thi thể nạn nhân biến dạng hoàn toàn và ô tô gây tai nạn bỏ trốn. Cũng trên đoạn đường trên, tối ngày 3-11, xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 thanh niên chết tại chỗ. Theo Công an phường Phú Lợi (TP. Thủ Dầu Một), đoạn đường này không có đèn chiếu sáng, nhiều ổ gà, ổ voi nên thường xuyên xảy ra tai nạn. Tai nạn xảy ra vào ban đêm, đường vắng, tối nên khó phát hiện ra đối tượng gây tai nạn.

Ngoài ra, nhiều đoạn đường lớn, có đèn nhưng không mở khiến người điều khiển giao thông gặp khó khăn. Cụ thể, tối 3-11, đường ĐT741 dù đèn đường suốt tuyến đã được lắp đặt khá đầy đủ, nhưng vẫn còn nhiều đoạn không có được một bóng thắp sáng vào ban đêm (đoạn đường từ thị trấn Phước Hòa (Phú Giáo) đến Cổng Xanh). Hoặc đường Phạm Ngọc Thạch từ Khu dân cư Hiệp Thành III ra ngã ba Phú Mỹ. Người dân sống trên đoạn đường này, nói: “Do không có đèn đường chiếu sáng, nên đoạn đường này hay xảy ra TNGT. Đặc biệt là những công nhân, sinh viên tăng ca, học ca đêm”.

Bên cạnh những tuyến đường lớn, những tuyến đường giao thông nông thôn tại các xã, ấp, khu trên địa bàn tỉnh cũng đang nằm trong tình trạng chung-thiếu đèn chiếu sáng. Do đó, các ngành chức năng khi đầu tư xây dựng các tuyến đường cần chú ý đến hệ thống đèn đường, để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên