Dưỡng tóc suôn mượt nhờ những thực phẩm có sẵn trong căn bếp nhà bạn

Cập nhật: 17-01-2023 | 16:37:31

Nhiệt độ cao, bụi bẩn, các chất hóa học,... sẽ khiến tóc bạn trở nên khô xơ, gãy rụng. Tuy nhiên, chỉ cần vài bước đơn giản có thể biến những thực phẩm trong căn bếp nhà bạn trở thành loại dưỡng tóc an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.


Dừa là một trong những nguyên liệu phổ biến sử dụng trong các sản phẩm dưỡng tóc.

Chuối 

Những chất có trong quả chuối có tác dụng làm cho tóc bạn mềm mượt. Vì vậy, chuối là một giải pháp tự nhiên hiệu quả cho tóc gàu và khô xơ. 

Cho một hoặc hai quả chuối chín vào bát (tùy thuộc vào độ dài của tóc), trộn đều cho đến khi sệt lại. Bôi hỗn hợp từ chân đến ngọn tóc. Tạo bọt với một chút dầu gội và ủ tóc trong 20 phút. Sau đó gội sạch lại với nước.

Nước cốt dừa

Nước cốt dừa không chỉ nuôi dưỡng và bảo vệ tóc khỏi hư tổn, gãy rụng mà còn có thể phục hồi tóc và da đầu. Trong nước cốt dừa chứa axit lauric thâm nhập vào tóc giúp cung cấp dưỡng chất từ ​​bên trong. 

Thoa hai thìa nước cốt dừa lên tóc trong hai giờ trước khi đi ngủ. Bạn nên gội đầu vào buổi sáng với dầu gội nhẹ để tránh tình trạng tóc bị bết dính. 

Lòng trắng trứng 

Lòng trắng trứng cũng có thể được sử dụng như một loại mặt nạ dưỡng tóc để làm giảm tình trạng rụng tóc và phục hồi hư tổn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm sạch da đầu, giúp tóc chắc khỏe và loại bỏ gàu.

Tạo hỗn hợp sủi bọt từ hai lòng trắng trứng sau đó thoa lên tóc và da đầu (nếu cần). Ủ tóc trong 20 phút, sau đó gội sạch đầu.

Kem tươi

Kem tươi là một loại kem dưỡng ẩm rất tốt cho tóc khô. Ngoài việc thúc đẩy quá trình hydrat hóa, nó còn ngăn ngừa tóc gãy rụng. 

Lấy 3 thìa kem tươi rồi thoa đều lên tóc. Ủ trong một giờ, sau đó gội sạch lại bằng một lượng rất nhỏ dầu gội.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên