Đường Trần Quang Diệu đang được nâng cấp, mở rộng

Cập nhật: 27-08-2024 | 09:05:53

Đường Trần Quang Diệu dài khoảng 1km, trong đó 1/2 đường tính từ tim đường thuộc địa phận phường Tân Bình (TP.Dĩ An) và 1/2 đường còn lại thuộc địa phận phường An Phú (TP.Thuận An). Thời gian qua, báo Bình Dương có nhiều thông tin phản ánh việc cơ sở hạ tầng tuyến đường này bị xuống cấp, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Để có kinh phí đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Trần Quang Diệu, thời gian qua TP.Dĩ An cũng đã triển khai nhiều công việc.


Đường Trần Quang Diệu đang được khẩn trương thi công nâng cấp, mở rộng

Theo ghi nhận của P.V, đến trung tuần tháng 8, đơn vị thi công công trình đường Trần Quang Diệu đang khẩn trương thực hiện các hạng mục của dự án. Được biết, dự án mở rộng, nâng cấp đường Trần Quang Diệu có quy mô mặt đường bê tông nhựa 7m, vỉa hè mỗi bên 2m. Vốn đầu tư xây dựng cho dự án này là khoảng 30 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án TP.Dĩ An làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết hưởng ứng công tác xác hội hóa tuyến đường Trần Quang Diệu, Công ty Bất động sản Hoàng Nam (TP.Dĩ An) tự nguyện hỗ trợ khoảng 30 tỷ đồng để làm đường. Sau thời gian ngắn triển khai thi công, đơn vị thi công công trình cũng đã thi công được nhiều hạng mục quan trọng.

Tuyến đường Trần Quang Diệu nằm gần khu vực ngã sáu An Phú có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá lớn. Việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường này có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực. Cụ thể, cơ sở hạ tầng giao thông tuyến đường Trần Quang Diệu đấu nối với đường Bùi Thị Xuân đang được TP.Thuận An đang đầu tư nâng cấp mở rộng. Khi hai tuyến đường này xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện tham gia giao thông từ TP.Dĩ An và TP.Thuận An qua địa bàn TP.Tân Uyên và ngược lại. Việc nâng cấp, mở rộng đường Trần Quang Diệu còn tạo điều kiện cho việc tiêu thoát nước trong mùa mưa tại điểm giáp ranh giữa phường Tân Bình và phường An Phú, góp phần giải quyết các ý kiến cử tri phản ánh trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Văn Yêm cho biết thêm, việc sớm nâng cấp, mở rộng tuyến đường Trần Quang Diệu sẽ góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm và kiềm chế các vụ tai nạn có thể xảy ra trên đường. Sau khi hoàn thành, đơn vị chức năng sẽ lắp đặt biển báo, cọc tiêu, vạch kẻ đường… Theo đó, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ có cơ sở xử lý những trường hợp vi phạm khi lưu thông qua tuyến đường này.

T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1646
Quay lên trên